หน้าแรก Voice TV 'เศรษฐา​' เข้าทำเนียบ​อย่างเป็นทางการ เตรียมนำ รมต.เข้าถวายสัตย์

'เศรษฐา​' เข้าทำเนียบ​อย่างเป็นทางการ เตรียมนำ รมต.เข้าถวายสัตย์

44
0
'เศรษฐา​'-เข้าทำเนียบ​อย่างเป็นทางการ-เตรียมนำ-รมต.เข้าถวายสัตย์

‘เศรษฐา​’ นั่งรถยนต์​ส่วนตัว Lexus ป้ายแดง ทะเบียน​ ถ​ 6506​ เข้าทำเนียบ​ ขณะรัฐมนตรีตื่นเต้น​ ตบเท้าเข้าถ่ายรูป​

วันที่ 5 ก.ย. บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล บรรดารัฐมนตรีทยอยเดินทางมาเพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว​ ก่อนที่จะเดินทางเข้าพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.​ โดย เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 10.39 น​ โดยใช้รถยนต์​ส่วนตัว​ Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง​ สีดำ​ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน​ ถ​ 6506 กรุงเทพ​มหานคร​

เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง​ ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะเดินผ่านทางเชื่อม ไปยังตึกสันติไมตรี เพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวรัฐมนตรี​ 

ด้าน ประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ​ ดีอีเอส​ ระบุสั้นๆต่อสื่อมวลชน​ ว่า​ รู้สึกตื่นเต้น

ขณะที่ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ว่าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมกับทีมงาน ด้วยท่าทีที่ยิ้มแย้มแต่ยังไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

LINE_ALBUM_230905_1.jpg

  • รถนายกรัฐมนตรี

‘เสริมศักดิ์​’ เข้าทำเนียบคนแรก หลังห่างการเมือง 9 ปี

ขณะที่บรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ‘เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช​’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นคนแรกที่เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล โดยระบุ ว่า ห่างจากการเมืองไปตั้งแต่ปี 2557 โดยในส่วนของการทำงานวันพรุ่งนี้ จะเข้ากระทรวง และจะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทย มาผลักดัน งานกระทรวงปรับเปลี่ยนเรื่องศิลปะวัฒนธรรม ให้เป็นนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะ 1 ครอบครัว 1 Soft Power

ขณะเดียวกัน เสริมศักดิ์​ ยังกล่าวถึงการประกาศเมนูอาหารประจำถิ่นที่ดีที่สุดของแต่ละจังหวัด​ ที่หลายคนวิพากย์วิจารณ์​ว่า บางเมนูไม่เคยรู้จัก จะมีร้านเพื่อจำหน่าย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนรุ่นหลังได้รู้จัก

‘ธรรมนัส’ บอกรู้สึกเฉยๆหลังหวนคืนเข้าทำเนียบฯ – ‘วราวุธ’ สวมนาฬิกาสีชมพู ตรงกับสีประจำพรรคฯ

ด้าน วราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมเข้าถวายสัตย์ฯ โดยสวมนาฬิกา Smart Watch สายสีชมพู​ ซึ่งใส่ประจำขณะลงพื้นที่หาเสียง ก่อนที่จะกล่าวติดตลก ว่า บังเอิญ​ ตรงกับสีประจำพรรคชาติไทยพัฒนา และสีประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ บอกว่า รู้สึกเฉยๆหลังเข้าทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง

รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย รวมตัวก่อนเดินทางถ่ายรูปติดบัตร

สำหรับรัฐมนตรีสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย อย่าง อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, พิพัฒน์ รัชกิจประการ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, ศุภมาศ อิสรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

นภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, ชาดา ไทยเศรษฐ์ และ ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ1 ก่อนที่จะเดินไปถ่ายรูปติดบัตร พร้อมกันที่ตึกสันติไมตรี 

โดย ศุภมาศ ได้ทักทายสื่อมวลชนว่า สวัสดีค่ะรัฐมนตรีใหม่ พร้อมยอมรับว่า ตื่นเต้นมาหลายวัน ส่วนการทำงานในกระทรวงขอเปิดเผยภายหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และจะเข้าปฎิบัติงานที่กระทรวงหลังวันที่ 15 กันยายน ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ติดภารกิจ รับเสด็จฯ ผู้แทนพระองค์ พระราชทานปริญญาบัตรที่จังหวัดสกลนคร

ศุภมาศ กล่าวว่า ดีใจมากกว่า ที่ได้มีโอกาสมาทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศ เยาวชน และการพัฒนาคน ซึ่งตนยังมีลูกเล็กอายุ 5 ขวบ และอายุ 9 เดือน อยากให้ลูกโตขึ้นมาในระบบการศึกษาที่ดี 

ส่วนกรณีชนม์ธิดา อัศวเหม หรือ เพลง บุตรสาวของชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จะชวนมาทำงานด้วยหรือไม่ ศุภมาศ ระบุว่า ตอนนี้น้องเพลงอาจจะต้องดูงานแทนคุณพ่อ จึงยังไม่ได้ชวนมาร่วมทำงาน

ขณะที่ ชาดา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการทำงานกระทรวงมหาดไทยว่า จะทำตามนโยบายของรัฐบาล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่