หน้าแรก Voice TV 'เศรษฐา' ประกาศกลางวงประชุม สส. 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ต้องได้ใช้ภายใน 1 ก.พ. 67

'เศรษฐา' ประกาศกลางวงประชุม สส. 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ต้องได้ใช้ภายใน 1 ก.พ. 67

55
0
'เศรษฐา'-ประกาศกลางวงประชุม-สส-'ดิจิทัลวอลเล็ต'-ต้องได้ใช้ภายใน-1-กพ.-67

‘เศรษฐา’ ประกาศกลางวงประชุม สส. ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ต้องได้ใช้ภายใน 1 กุมภาฯ 2567 ลั่นทำงานแบบไม่มีเวลาหายใจ ไร้ ‘Honeymoon period’

วันที่ 5 ก.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ ที่ห้องประชุมชั้น 2 โดยก่อนการประชุม ชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวแสดงความยินดี กับนายกรัฐมนตรี ที่ได้นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนพร้อมจะทำงานขับเคลื่อนไปกับทางรัฐบาลอย่างเต็มที่

จากนั้นเศรษฐาได้ลุกขึ้นกล่าวขอบคุณ พร้อมกับกล่าวว่าวันนี้ได้นำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งพระองค์มีพระเมตตา และทรงให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน ส่วนเมื่อวาน ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยทั้ง 16 คนไปแล้ว ในนโยบายโดยรวม จะทำงานกันอย่างไร จึงขอย้ำว่าเราเป็นรัฐบาลของประชาชน ต้องทำงานตลอดเวลา ไม่ได้มาด้วยต้นทุนที่สูงเพียงอย่างเดียว แต่เราเทหมดหน้าตัก ฉะนั้นจึงไม่มีเวลาหายใจ 

ที่ทำเนียบรัฐบาลผู้สื่อข่าวได้ถาม ว่ารัฐบาลมีฮันนีมูนหรือไม่ ซึ่งได้ยืนยันไปแล้วว่า ตนเองทำงานตั้งแต่วันแรกลงไปรับฟังปัญหา ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องระมัดระวัง ในการสั่งงาน ยังไม่มีอำนาจจึงไปฟังปัญหาและเก็บข้อมูลก่อน เพื่อมาคิดนโยบาย หลังจากที่ได้แถลงนโยบายไปแล้ว จะบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างเต็มที่ จึงไม่มีเวลา เพราะหลายเรื่องเป็นปัญหาใหญ่ บางอย่างต้องอาศัยการแก้ไขกฎหมายด้วย อาจต้องใช้เวลานาน ขณะที่ความเดือดร้อนของประชาชน จะคอยนานแบบการแก้กฎหมายนั้นไม่ได้ ระหว่างนี้ถ้าเราทำอะไรได้ อะไรที่เป็นเรื่องเร่งด่วน เราจะทำทันที 

จึงขอความร่วมมือจาก สส. เพราะรัฐบาลจะทำทันที ในนามพรรคร่วมรัฐบาล เราจะทำทันที วันนี้สังคมคาดหวังกับเราสูง กว่าจะตั้งรัฐบาลก็ใช้เวลาถึง 3 เดือน ปัญหาภัยแล้งที่กำลังจะตามมาแน่นอน ขณะที่ปัจจุบันนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ประกาศเพราะว่าฉุกเฉิน ที่เอาเงินของ อบจ. อบต. ไปใช้ ส่วนเรื่องยาเสพติด และปากท้อง 

รวมถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet)หลายเรื่องเราทำเต็มที่ ซึ่งตอนนี้เราได้ประสานกับทุกหน่วยงาน เพื่อให้ดิจิตอลวอลเล็ต ออกได้โดยเร็ว ยืนยันเป็นการแจกเงินหนเดียว และคิดว่าจะทำได้ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ต้องพยายามทำให้ได้ ไม่มีเวลาฮันนีมูนหลังถวายสัตย์ฯ หลังอาจจะมีเวลาเฉลิมฉลองกันนิดหน่อย แต่พรุ่งนี้ก็ทำงานต่อ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมอวยพร ให้กับสสพรรคเพื่อไทยที่เกิดในเดือนกันยายน อาทิ จักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ , อดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ , จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พร้อมอวยพรให้อยู่กับพรรคเพื่อไทยไปนานๆขณะที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้แจ้งว่า ในประชุมกรรมการบริหารในวันศุกร์ที่ 7 ก.ย.นี้จะมีวาระพิจารณาหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งประธานกรรมาธิการและกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยโดยจะนำไปสู่การคัดเลือก และจะมีการพิจารณานัดการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย

เศรษฐา เพื่อไทย 2116.jpegเศรษฐา MG_2118.jpegเศรษฐา เพื่อไทย ชูศักดิ์ 2121.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่