หน้าแรก Voice TV 'เศรษฐา' นำคณะลงพื้นที่ขอนแก่น ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งภาคอีสาน

'เศรษฐา' นำคณะลงพื้นที่ขอนแก่น ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งภาคอีสาน

52
0
'เศรษฐา'-นำคณะลงพื้นที่ขอนแก่น-ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งภาคอีสาน

นายกฯ พร้อมคณะสักการะศาลหลักเมือง จ.ขอนแก่น ก่อนลงพื้นที่ภาคอีสานติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง ด้านสมาคมสตรี 20 จังหวัดมาให้กำลังใจผูกผ้าขาวม้ารอบเอว พร้อมตะโกน “นายกฯ เศรษฐา ประชาชนเศรษฐี”

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 8 ก.ย 2566 ที่ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางลงพื้นที่พบปะประชาชนเพื่อติดตามสถานการณ์แก้ไขปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสาน 

เศรษฐา.jpg

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางมาถึง ไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และตัวแทนส่วนราชการ สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยและอดีตผู้สมัคร สส.รวมถึงสมาคมสตรีชาวอีสาน 20 จังหวัด ที่สวมเสื้อแดงมารอให้การต้อนรับนายเศรษฐา พร้อมผ้าข้าวม้าผูกเอวและคล้องคอของนายกรัฐมนตรีจำนวนหลายผืน และเข้าไปกอดให้กำลังใจอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งตะโกนว่า “นายกฯ เศรษฐาจะพาประชาชนเป็นเศรษฐี”

LINE_ALBUM_นายกฯไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น_230908_9.jpg

จากนั้น เศรษฐา และคณะจะเดินทางไปเยี่ยมชมเขื่อนอุบลรัตน์ และพบปะประชาชนที่อยู่ทั้งในพื้นที่ชลประทานและในพื้นที่นอกชลประทาน เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลนีโญ่ พื้นที่ทำกิน และการบริหารจัดการน้ำ ส่วนราชการถึงสถานการณ์น้ำและมาตรการรับมือภัยแล้ง หลังพบว่าปริมาณน้ำในเขื่อนของปีนี้น้อยกว่าปีที่ผ่านมาถึงครึ่งหนึ่ง

เศรษฐา.jpg

ขณะที่กำหนดการนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางไปยังอ เมือง จ.อุดรธานี เพื่อเข้ารับฟังความคืบหน้าโครงการมหกรรมพืชสวนโลก ที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี  

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่