หน้าแรก Voice TV นายกฯ นำ รมต.เดินถนนคนเดินอุดรธานี – แม่ค้าวอนกระตุ้น ศก. แก้ปัญหาค่าครองชีพ

นายกฯ นำ รมต.เดินถนนคนเดินอุดรธานี – แม่ค้าวอนกระตุ้น ศก. แก้ปัญหาค่าครองชีพ

67
0
นายกฯ-นำ-รมตเดินถนนคนเดินอุดรธานี-–-แม่ค้าวอนกระตุ้น-ศก.-แก้ปัญหาค่าครองชีพ

นายกฯ นำ รมต.ลุยถนนคนเดินหน้าศาลากลางจังหวััดอุดรธานี ทักทายสอบถามประชาชนถึงปัญหาปากท้อง โดยมีประชาชนแห่ขอถ่ายภาพ ให้กำลังใจ ด้านแม่ค้าวอนรัฐบาลช่วยกระตุ้น ศก. แก้ปัญหาปากท้องลดภาระค่าครองชีพ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 ก.ย. 2566 ที่ตลาดถนนคนเดินหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อม สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และคณะลงพื้นที่เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดถนนคนเดินเพื่อ เพื่อทักทายและรับฟังสถานการณ์และปัญหาเศรษฐกิจปากท้องในเรื่องค่าครองชีพ

โดยบรรยากาศระหว่างนายกรัฐมนตรีได้คณะลงพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนได้ขอถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่มาลงพื้นที่ภาคอีสานตลอดเส้นทาง ทั้งนี้มีประชาชนได้ส่งเสียงแสดงความยินดีและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนด้วย 

ขณะที่แม่ค้าขายข้าวจี่ร้านหนึ่งได้กวักมือเรียก นายกรัฐมนตรีให้มารับข้าวจี่เพื่อรับประทานด้วย ซึ่งแม่ค้าคนดังกล่าวได้บอกว่าอยากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาค่าครองชีพโดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันที่มีราคาสูงในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งอยากให้รัฐบาลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีปัญหาซบเซาในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่นั้นได้มีเด็กชายคนหนึ่งใส่เสื้อลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมสโมสรฟุตบอลทีมโปรดของนายกรัฐมนตรีได้ถือน้ำลอดช่อง 1 แก้ว มามอบให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย พร้อมบอกว่า “แก้วนี้เอามาให้นายกฯ เยอะๆ” ซึ่ง เศรษฐา ได้ยิ้มก่อนกล่าวตอบว่า “กลัวน้องขาดทุน” ทำให้สื่อมวลชนได้กล่าวกับเด็กชายคนดังกล่าวว่าการขายต้องได้กำไรด้วย แต่เด็กชายคนดังกล่าวบอกว่า “ผมตักให้นายกฯ ไม่กลัวขาดทุน” 

สำหรับภารกิจของ นายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย. 2566) มีกำหนดการพบปะประชาชนที่ออกกำลังกาย สวนสาธารณะหนองประจักษ์ พร้อมรับประทานอาหารเช้า พร้อมทั้งออกเดินทางไปยังสถานีรถไฟอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อโดยสารไปยังสถานีรถไฟหนองคาย เพื่อพบปะนักธุรกิจภาคเอกชน เพื่อพูดคุยประเด็นการขนส่งสินค้าสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศจีน

เศรษฐา พบประชาชน ถนนคนเดิน อุดรเศรษฐา พบประชาชน ถนนคนเดิน อุดรเศรษฐา IMG_2349.jpegเศรษฐา พบประชาชน ถนนคนเดิน อุดรเศรษฐา พบประชาชน ถนนคนเดิน อุดรเศรษฐา พบประชาชน ถนนคนเดิน อุดร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่