หน้าแรก Voice TV 'อดิศร' เผย สส.รัฐบาลไม่ต้องอารักขานายกฯ เชื่อแถลงนโยบายราบรื่น ไร้ประท้วงพร่ำเพรื่อ

'อดิศร' เผย สส.รัฐบาลไม่ต้องอารักขานายกฯ เชื่อแถลงนโยบายราบรื่น ไร้ประท้วงพร่ำเพรื่อ

50
0
'อดิศร'-เผย-สส.รัฐบาลไม่ต้องอารักขานายกฯ-เชื่อแถลงนโยบายราบรื่น-ไร้ประท้วงพร่ำเพรื่อ

‘อดิศร’ เผย สส.รัฐบาลไม่ต้องอารักขานายกฯ เชื่อแถลงนโยบายราบรื่น ไร้ประท้วงพร่ำเพรื่อ ชี้ฝ่ายค้าน-รัฐบาล มองต่างกันเป็นเรื่องดี ประเทศเดินหน้า

วันที่ 11 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภา อดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล เผยว่า ในการแถลงนโยบายในวันนี้ ทางฝ่ายรัฐบาลไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไร เพราะเป็นการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อรัฐสภา คงเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านและ สว.ได้อภิปรายในแนวทางนโยบายต่างๆ ตามที่หวังไว้ ซึ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร 

“นายกรัฐมนตรีมีความพร้อม ให้การเข้า และทำหน้าที่นายกให้สมบูรณ์แบบ ไม่น่าเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น”

เมื่อถามว่า จะทำให้มีการประท้วงทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่ อดิศร กล่าวว่า จากที่มีการประชุมวิป 3 ฝ่ายมา การตกลงเป็นไปได้ด้วยดี ฝ่ายค้านก็จะรักษากรอบเวลา จะไม่อภิปรายก้าวล่วงไปถึงคุณสมบัติหรือเรื่องอื่นๆ เป็นการอภิปรายที่สร้างสรรค์ ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะไม่มีการประท้วงที่ไร้สาระอย่างแน่นอน 

เมื่อถาม จะมีการเตรียมองครักษ์พิทักษ์ เศรษฐา หรือไม่ อดิศร กล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะเป็นการแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยากให้สภามีความสร้างสรรค์ “คงไปพิทักษ์เขาไม่ได้เพราะท่านสูง 192 ซม. “ 

“สองคนยลตามช่อง 

ฝ่ายค้านมองดำทมิฬ 

รัฐบาลผ่องโสภิณ 

เห็นแสงทองอยู่เรียงราย” อดิศร กล่าว

อดิศร กล่าวว่า มองต่างกันเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลอย่าเห็นตรงกัน ไม่งั้นประเทศล้าหลังแน่ และขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกล ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง เขต 3 ด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่