หน้าแรก Voice TV 'นายกฯ' ไหว้พระ ชม ‘เมืองเชียงใหม่’ เจ้าอาวาสอวยพร ขอให้ประสบความสำเร็จ

'นายกฯ' ไหว้พระ ชม ‘เมืองเชียงใหม่’ เจ้าอาวาสอวยพร ขอให้ประสบความสำเร็จ

61
0
'นายกฯ'-ไหว้พระ-ชม-‘เมืองเชียงใหม่’-เจ้าอาวาสอวยพร-ขอให้ประสบความสำเร็จ

‘เศรษฐา’ ไหว้พระวัดพระสิงห์ฯ ชม ‘เมืองเชียงใหม่’ ยามค่ำคืน เผยตรวจราชการครั้งแรกได้งานเยอะ-บอกมาเพื่อทำงาน ลั่นไม่ท้อ-สู้ หลัง ปปช.ให้กำลังใจ – เจ้าอาวาสเผย ‘ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์’ เคยมาแล้ว พร้อมอวยพรให้ทำงานสำเร็จ

วันที่ 16 ก.ย. ในช่วงค่ำ เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้เข้าสักการะพระประธานในพระอุโบสถ ก่อนสักการะพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปคู่เมืองเชียงใหม่ ซึ่งประดิษฐานในวิหารลายคำ 

จากนั้นได้กราบนมัสการเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ฯ ถวายธูปเทียนแพ พร้อมสนทนาธรรม โดยนายกฯ ระบุว่า วันนี้มารับความคิดเห็นว่าที่เชียงใหม่ มีปัญหาอะไรบ้าง พูดคุยกับนักศึกษาจบใหม่ที่อยากทำธุรกิจ รวมไปถึงให้กำลังใจผู้ประกอบการที่จะเปิดรองรับนักท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซันของปี 

โดยเจ้าอาวาสได้ให้กำลังใจนายกฯ ขอให้มีความเข้มแข็ง มีความสุข ประสบความสำเร็จในการทำงาน เจริญรุ่งเรืองสืบไป จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กรวดน้ำ รับพร หลังจากนั้นเจ้าอาวาสได้เล่าถึงประวัติพระพุทธสิหิงค์ว่าในช่วงสงกรานต์ของทุกปีจะต้องเชิญออกแห่รอบเมือง ซึ่งจะต้องเป็นองค์จริงเนื่องจากชาวบ้านต้องการสรงน้ำพระ 

นายกรัฐมนตรี จึงถามกลับว่าปีละหนเดียวหรือ เจ้าอาวาสจึงตอบกลับว่า ใครอยากจะสรงน้ำต้องทำในช่วงสงกรานต์เท่านั้น ซึ่งก็มีนายกรัฐมนตรีที่เคยมาอัญเชิญออกแห่ หนึ่งในนั้นคือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

เศรษฐา จึงถามต่อว่าแล้ว ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเคยมาหรือไม่ เจ้าอาวาสจึงตอบว่าเคยมาถวายเทียนพรรษา เนื่องจากพระพุทธสิหิงค์เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง จากนั้นนายกฯได้รับประพรมน้ำมนต์จากเจ้าอาวาส และลงมาถ่ายรูปคู่กับเจดีย์ โดยระหว่างนี้ก็มีประชาชนมาทักทายและขอถ่ายรูปพร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีด้วย

ระหว่างที่นายกนัฐมนตรีจะเดินทางกลับผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯว่า เหนื่อยหรือไม่วันนี้ทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ เศรษฐา ได้เอียงศีรษะ แล้วตอบว่าเดี๋ยวถึงที่พักแล้วก็นอน แต่ขอดูฟุตบอลสักหน่อย สักครึ่งแรก 3 ถึง 4 ทุ่ม ส่วนมาเชียงใหม่รอบนี้เป็นยังไงบ้าง นายกฯ บอกว่า ก็ดี ได้งานเยอะดี เยอะมาก ตนมาเพื่อทำงาน 

ผู้สื่อข่าวจึงแซวนายกว่า คืนนี้จะมีไปตรวจผับ warm up หรือไม่ เศรษฐา ยิ้มให้ก่อนตอบด้วยสีหน้าอารมณ์ดีว่า ให้ตนเข้านอนก่อน เดี๋ยวจะแปลงร่างไปตรวจ ก่อนเดินขึ้นรถกลับที่พัก 

ทั้งนี้ เดิมนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ถนนคนเดินวัวลาย ในช่วงค่ำวันนี้ แต่เนื่องจากมีฝนตกหนักจึงเปลี่ยนแผนยกเลิกการเดินตลาด ก่อนจะเปลี่ยนมาไหว้พระแทน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่