หน้าแรก Voice TV 'ชลน่าน' จ่อแต่งตั้ง ขรก.การเมือง สธ. ชี้ไม่จำเป็นต้องเป็นอดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย

'ชลน่าน' จ่อแต่งตั้ง ขรก.การเมือง สธ. ชี้ไม่จำเป็นต้องเป็นอดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย

48
0
'ชลน่าน'-จ่อแต่งตั้ง-ขรกการเมือง-สธ-ชี้ไม่จำเป็นต้องเป็นอดีตผู้สมัคร-สส.เพื่อไทย

‘หมอชลน่าน’ จ่อแต่งตั้ง ขรก.การเมือง ช่วยงานกระทรวงสาธารณสุข ย้ำสรรหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นอดีตผู้สมัคร สส. ทุกคน ส่วนแต่งตั้งอธิบดี 5 กรม สธ. อยู่ระหว่างพูดคุย เสนอไม่เกินสิ้นเดือน ปัดตอบวลีแก้ รธน.จบ ยุบสภา

วันที่ 18 ก.ย. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีการแต่งตั้งข้าราชการในสังกัดกระทรวงฯ ว่า ข้าราชการการเมือง ในส่วนของกระทรวงฯ ได้มีการเสนอชื่อไปแล้ว แต่ตำแหน่งที่ยังค้างอยู่คือตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขารัฐมนตรีช่วย และผู้ช่วยเลขารัฐมนตรี รวมถึงตำแหน่งที่ปรึกษา อีก 2-3 คน

ส่วนที่มีการออกมาระบุว่า จะเป็นตำแหน่งที่รองรับ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ก็เป็นอีกเงื่อนไขหนึ่ง ที่พรรคพิจารณาให้กลับเข้ามาทำงาน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นอดีตผู้สมัคร สส.ทุกคน จะเป็นการสรรหาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ 

ส่วนจะแต่งตั้งอธิบดี 5 กรมได้เมื่อไหร่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า จะเสนอชื่อต่อการประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่เกินสิ้นเดือนนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุย

อย่างไรก็ตามช่วงท้าย นพ.ชนน่าน ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีที่เคยกล่าวไว้ว่า หากแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จ จะมีการยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้ประชาชน โดยตอบสั้นๆว่า ไม่ตอบครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่