หน้าแรก Voice TV 'ภคมณ' ดับลือส่ง 'ชัยธวัช' นั่งหัวหน้า ย้ำขอให้รอ 23 ก.ย. นี้ รู้แน่นอน

'ภคมณ' ดับลือส่ง 'ชัยธวัช' นั่งหัวหน้า ย้ำขอให้รอ 23 ก.ย. นี้ รู้แน่นอน

60
0
'ภคมณ'-ดับลือส่ง-'ชัยธวัช'-นั่งหัวหน้า-ย้ำขอให้รอ-23-กย.-นี้-รู้แน่นอน

‘ภคมณ’ ดับลือส่ง ‘ชัยธวัช’ นั่งหัวหน้า ‘ก้าวไกล’ คนใหม่ ย้ำขอให้รอ 23 ก.ย. นี้ รู้แน่นอน รับ ‘พิธา’ ทำมาตรฐานไว้สูง แต่พรรคไม่ยึดติดตัวบุคคล

วันที่ 19 ก.ย. ภคมน หนุนอนันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวปรากฏชื่อ ชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ โดยยืนยันว่า ขอให้รอวันที่ 23 ก.ย. ซึ่งเป็นการประชุมวิสามัญ ตอนนี้ไม่ว่าจะกระแสข่าวออกมาแบบใด ก็ยังเป็นการคาดการณ์ ยังไม่ใช่มติที่เป็นทางการและสามารถประกาศกับสาธารณะได้ 

ภคมน ยอมรับว่ารู้สึกงงกับกระแสข่าวดังกล่าว จึงต้องมายืนยันกับประชาชนและสื่อมวลชนว่าอยากให้ทุกคนรอ โดยในวันที่ 23ก.ย.จะมีการแถลงข่าวในเวลา 12.30 น.จะเป็นการแถลงข่าวที่เชื่อถือได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ในการประชุม สส.พรรค ไม่ได้มีการพูดคุย หรือลงรายละเอียดใดๆ แต่เป็นการพูดคุยถึงวาระงานสภาฯ ในสัปดาห์นี้

ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนใหม่ ภคมน กล่าวว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้มองที่ตัวบุคคล สุดท้ายไม่ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค แกนหรือหัวใจสำคัญของพรรคก้าวไกลยังคงอยู่ ดังนั้น การทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคเป็นเพียงหัวเรือที่จะขับเคลื่อนภารกิจทุกอย่างให้เดินไปข้างหน้า

ภคมน ยังระบุว่า เนื่องจากไม่ได้อยู่ในคณะกรรมการบริหาร อาจจะตอบไม่ได้ว่ามีใครเป็นแคนดิเดตหัวหน้าพรรคบ้าง แต่คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ข่าวที่ออกไปก็มีทั้ง ชัยธวัช ตุลาธน ศิริกัญญา ตันสกุล รักษาการรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรคอีก 1 คน ซึ่งคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องเป็น สส. เนื่องจากเราต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

ส่วนหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกหัวหน้าพรรค มองว่า พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ทำไว้ในมาตรฐานค่อนข้างสูง แต่ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าพรรคก้าวไกลไม่ใช่ตัวบุคคล การที่ใครขึ้นมาเป็นเพียงการสานต่อภาคกิจของพรรคเท่านั้น พรรคมีจุดยืน มีอุดมการณ์ มีขบวนอยู่แล้ว แค่มาทำหน้าที่ตรงนี้ให้เต็มในช่วงเวลาเฉพาะกิจแบบนี้ ซึ่งคิดว่าคนนั้นจะมีความพร้อม ซึ่งช่วงเวลานี้หากมีข่าวอะไรออกไปตนไม่อยากให้ฟันธง สัปดาห์ที่แล้วก็มีข่าวลือเป็นคนหนึ่ง วันนี้เป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งวันที่ 23 ก.ย.จะได้ชื่ออย่างเป็นทางการแน่ๆ

ภคมน ได้เผยว่า พิธา ยังมีขวัญกำลังใจดี พร้อมทำหน้าที่ไปพร้อมกับพรรคก้าวไกล หลังจากนี้จะมีการลงพื้นที่มากกว่าเดิม คู่ขนานกับคนที่ทำหน้าที่ในสภา ยังอยากทำงานกับทุกคนไม่ว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรคก็อยากให้ทุกคนสบายใจได้ พร้อมยืนยันว่า พิธา จะมีตำแหน่งภายในพรรคแน่ๆ แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นตำแหน่งใด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมได้หารือวางตัวบุคคลให้รับตำแหน่งสำคัญ ๆ ภายในกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยมี ชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ อภิชาต ศิริสุนทร รักษาการกรรมการบริหารสัดส่วนภาคเหนือ เป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกลคนใหม่ พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.แบบบัญชีรายชื่อ นั่งเป็นโฆษกพรรคก้าวไกลคนใหม่ รวมถึง ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ ให้ทำหน้าประธานวิปฝ่ายค้านด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่