หน้าแรก Thai PBS “ชลน่าน” แจงตั้ง “หมอก้อย” คณะที่ปรึกษา ปัดหาผลประโยชน์-ไม่มีเงินเดือน

“ชลน่าน” แจงตั้ง “หมอก้อย” คณะที่ปรึกษา ปัดหาผลประโยชน์-ไม่มีเงินเดือน

71
0
“ชลน่าน”-แจงตั้ง-“หมอก้อย”-คณะที่ปรึกษา-ปัดหาผลประโยชน์-ไม่มีเงินเดือน

(วันนี้ 20 ก.ย.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีสังคมวิจารณ์ แต่งตั้ง พญ.นวลสกุล บำรุงพงษ์ เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (หมอก้อย) ภรรยา ว่า ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นความเสี่ยงของตนเหมือนกัน แต่เนื่องจากมีความไว้วางใจ มั่นใจในตัวหมอก้อย จากประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา และอยู่เคียงข้างตน มาตั้งแต่การช่วยหาเสียงเลือกตั้ง ก่อนตัดสินใจแต่งตั้งดำรงตำแหน่ง

หมอก้อย ทำงานด้านการสื่อสาร มีเพจเฟซบุ๊ก และทำธุรกิจที่ดิน ทั้งนี้ การแต่งตั้งหมอก้อย เพื่อให้มีตำแหน่ง มาขับเคลื่อนงาน 2 ด้าน ได้อย่างราบรื่น 1.งานด้านการสื่อสารข้อมูลทางการแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาการสื่อสาร ทั้งบุคคล และองค์กร โดยอาจเป็นการอบรมเจ้าหน้าที่พยาบาลด้านการสื่อสารกับผู้ป่วย เนื่องจากหมอก้อยมีความเชี่ยวชาญและถนัดด้านนี้ เคยดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักงานสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข

2.การดูแลระบบสวัสดิการความมั่นคง ให้กับพี่น้องที่ทำงานผู้ให้บริการในกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานข้าราชการ และ ลูกจ้าง เนื่องจากหมอก้อย เคยดำรงตำแหน่งและทำงาน ผอ.รพ.ชุมชนมาก่อน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยืนยันการแต่งตั้งหมอก้อย แค่ให้อำนาจในการขับเคลื่อนงาน และไม่มีเงินเดือน ไม่มีและผลประโยชน์ใส่ตัวแน่นอน เนื่องจากประสบการณ์การทำงานของหมอก้อย ก็จะเข้ามาช่วยสแกนคนที่จะเข้ามาทำงานใกล้ชิดกัน หากมีก็จะขึ้นแบล็กลิสต์ทันที และยืนยันการแต่งตั้งให้อำนาจเพื่อเข้ามาทำงานไม่ได้เข้ามาสั่งหมอ และตามลักษณะ การแต่งตั้งทางการเมืองต้องโปร่งใสตรวจสอบได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“นพ.ชลน่าน” ปัดตอบแก้ รธน.จบ ยุบสภาหรือไม่

มีลูกไม่ยาก-หาคู่ยากกว่า! “ชลน่าน” เล่นบทส่งเสริมมีบุตร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่