หน้าแรก Voice TV สุดปลื้ม 'มนพร' ศิษย์เก่า รร.นครพนมวิทยาคม ฉายแววเก่งก้าวขึ้นสู่ รมช.คมนาคม ฝากเร่งแก้ ศก.

สุดปลื้ม 'มนพร' ศิษย์เก่า รร.นครพนมวิทยาคม ฉายแววเก่งก้าวขึ้นสู่ รมช.คมนาคม ฝากเร่งแก้ ศก.

50
0
สุดปลื้ม-'มนพร'-ศิษย์เก่า-รรนครพนมวิทยาคม-ฉายแววเก่งก้าวขึ้นสู่-รมชคมนาคม-ฝากเร่งแก้-ศก.

ครูสุดปลื้มลูกศิษย์ ‘มนพร เจริญศรี’ เป็น สส.นครพนม3 สมัย ฉายแววเรียนเก่งนักกิจกรรมเป็นผู้นำ จนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง รมช.คมนาคม ไม่ผิดหวังเป็นผู้้แทนคนนครพนม ฝากเร่งพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยว หนุนรัฐบาลแก้ปัญหาความยากจน

ครูธนูศักดิ์ สุดปลื้มลูกศิษย์ ชื่นชม ส.ส. เดือน มนพร เจริญศรี รับตำแหน่ง รมช.คมนาคม หญิงคนแรกของอีสาน ยอมรับความสม่ำเสมอกตัญญูรู้คุณ พื้นฐานอ่อนน้อมถ่อมตน เรียบง่าย ชื่นชมตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมฯ พบฉายแววเรียนเก่ง อัธยาศัยดี เป็นผู้นำตั้งแต่ช่วงวัยเรียน มั่นใจไม่ผิดหวังเป็นที่พึ่งของประชาชน ฝากเร่งพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างอาชีพ ให้กำลังใจหนุนรัฐบาลแก้ความยากจน

วันที่ 20 ก.ย. 2566 ที่ จ.นครพนม ภายหลังมีการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หลังได้มีการแต่งตั้ง มนพร เจริญศรี สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เป็น รมช.คมนาคม อีกทั้งยังเป็น ผู้แทนตลาดล่างขวัญใจประชาชนแชมป์ สส. 3 สมัย และเป็นนักการเมืองหญิงแกร่งที่ ทำงานอาสารับใช้พี่น้องประชาชน บนเส้นทางการเมือง มานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ มีตำแหน่ง เป็น ส.อบจ.นครพนม รอง นายก อบจ.นครพนม ก้าวสู่ นายก อบจ.นครพนม จนกระทั่ง ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส. สมัยแรก เมื่อปี 2554 

ล่าสุด มนพร ได้รับแต่งตั้ง เป็น รมช. ถือเป็นรัฐมนตรีหญิงคนแรกของ จ.นครพนม และของอีสาน ที่ได้เข้าไปทำงานในกระทรวงคมนาคม ทำให้ตัวแทนภาครัฐ เอกชน และประชาชน ต่างออกมาแสดงความยินดีไม่ขาดสาย รวมถึงผู้บริหาร คณะครูอาจารย์ เพื่อนร่วมสถาบัน สมาคมศิษย์เก่า ไปจนถึงลูกศิษย์สถาบันการศึกษาชื่อดัง ของ จ.นครพนม คือโรงเรียน นครพนมวิทยาคม ได้ออกมาชื่นชม แสดงความยินดี รวมถึงขึ้นป้าย แสดงความยินดี และเป็นเกียรติประวัติของโรงเรียน เนื่องจาก ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รมช.คมนาคม เป็นศิษย์เก่า นักเรียนมัธยมรุ่นแรกของโรงเรียน ที่เป็นความหวังของพี่น้องประชาชน มาตลอด

ด้าน ธนูศักดิ์ วรรณคำผุย หรือครูนู อายุ 65 ปี อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนนครพนมวิทยาคม ในฐานะครูที่เคยสอนระดับชั้นมัธยมศึกษา เปิดเผยว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นครูผู้สอนนักเรียนมัธยมรุ่นแรกของโรงเรียนนครพนมวิทยาคม ตั้งแต่ปี 2521 โดยทางโรงเรียนรับนักเรียนมัธยมเป็นปีแรก มี มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รมช.คมนาคม เป็นลูกศิษย์ด้วย ยอมรับว่าชื่นชมยินดี และภาคภูมิใจที่มีลูกศิษย์ได้รับตำแหน่งถึง รมช.คมนาคม ตนเคยสอนมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และได้ทำการสอนทุกวิชา เพราะแต่ก่อนบุคลากรครูมีจำนวนไม่พอ ต้องสอนควบหลายวิชา

“ส.ส.เดือน เป็นคนตัวเล็ก พื้นฐานเป็นคนมีอัธยาศัยไมตรี อ่อนน้อมถ่อมตน เคารพต่อครูอาจารย์ รวมถึงเพื่อนร่วมรุ่น และศิษย์ร่วมสถาบัน เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ทำให้มีเพื่อนพี่น้องสนิทสนมจำนวนมาก ที่สำคัญเป็นคนกล้าแสดงออก เรียนเก่ง มีภาวะเป็นผู้นำตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมฯ เดิมก่อนนี้ยังเชื่อมาตลอดว่าจะต้องมีอนาคตที่ดี จนในที่สุดเป็นตามคาดไม่ผิดหวัง ได้เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน มาตั้งแต่นักการเมืองท้องถิ่น จนถึงทำหน้าที่ผู้แทนขวัญใจประชาชน และได้รับตำแหน่ง รมช.คมนาคม ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีความสม่ำเสมอไม่เคยลืมคุณครูอาจารย์ รวมถึงเอาใจใส่ในการดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน รวมถึงสมาคมศิษย์เก่า โรงเรียนนครพนมวิทยาคม มาตลอด อีกทั้งไม่เคยวางตัวข่มคนอื่น ทั้งที่เป็นลูกสาวบุญธรรมของ นพ. ประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม อดีต สส.นครพนม และเป็นรัฐมนตรีหลายสมัย” ธนูศักดิ์ ระบุ

ธนูศักดิ์ เชื่อมั่นว่า รัฐบาลชุดใหม่ ไม่ผิดหวังแน่นอน ที่ได้ ส.ส.มนพร ทำงานสนับสนุนรัฐบาล ในการดูแลช่วยเหลือประชาชน แก้ปัญหาเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ฝากความหวัง ขอให้เป็นที่พึ่งของประชาชน ทำงานสนับสนุนรัฐบาล ในการเร่งสร้างงาน สร้างอาชีพ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้ไขความยากจน แก่ประชาชนรากหญ้า ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมั่นใจว่าประชาชนไม่ผิดหวัง

มนพร IMG_3190.jpegIMG_3191.jpegมนพร IMG_3192.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่