หน้าแรก Voice TV อัยการไทย-เกาหลี ร่วมมือปราบปรามเเก๊งค้ามนุษย์-ยาเสพติด-คอลเซ็นเตอร์

อัยการไทย-เกาหลี ร่วมมือปราบปรามเเก๊งค้ามนุษย์-ยาเสพติด-คอลเซ็นเตอร์

45
0
อัยการไทย-เกาหลี-ร่วมมือปราบปรามเเก๊งค้ามนุษย์-ยาเสพติด-คอลเซ็นเตอร์

“อัยการไทย-เกาหลี”ประสานความร่วมมือปราบปรามปราบอาชญกรรมข้ามชาติ ลุยเเก๊งค้ามนุษย์-ยาเสพติด-คอลเซ็นเตอร์

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 จุมพล พันธุ์สัมฤทธิ์ รักษาการ รองอัยการสูงสุด และคณะ ได้รับเชิญจากสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และสถาบันอาชญวิทยาและการยุติธรรมแห่งเกาหลี (Korean Institute of Criminology and Justice (KICJ)) ให้ไปเยี่ยมเยือนอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือการปฏิบัติการตามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุดกับสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ฉบับลงวันที่ 28มิ.ย. 2554 และระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุดกับสถาบัน KICJ ฉบับลงวันที่ 1 ก.ค. 2554 ตามลำดับ

โดยการเยี่ยมเยือนสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งสาธารณรัฐเกาหลี Mr. Sung Sang Heun ผู้ช่วยอัยการสูงสุด ซึ่งรับผิดชอบงานด้านต่างประเทศ และคณะ ได้ให้การต้อนรับและหารือความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี โดยเฉพาะด้านคดีการหลอกลวงแรงงานไทย คดีค้ามนุษย์ คดีค้ายาเสพติด และแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ รวมทั้งความร่วมมือในเครือข่ายงานยุติธรรมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEAJust) โครงการแลกเปลี่ยนพนักงานอัยการระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุดของทั้งสองฝ่าย และการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการสอบสวนให้แก่พนักงานอัยการไทย นอกจากนั้นคณะฝ่ายไทยได้แจ้งถึงความริเริ่มของสำนักงานอัยการสูงสุดไทยในการก่อตั้งองค์กรอัยการอาเซียนที่จะสามารถสร้างความร่วมมือระดับพหุภาคีกับสำนักงานอัยการสูงสุดแห่งสาธารณรัฐเกาหลีได้

สำหรับการเยี่ยมเยือนสถาบัน KICJ Mr. Park Junhwi รองประธานสถาบัน KICJ และคณะ ได้ให้การต้อนรับและหารือการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการวิจัยเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมของไทยและเกาหลี การส่งพนักงานอัยการไทยไปปฏิบัติการเป็นนักวิจัยรับเชิญ (Visiting Researcher) ณ สถาบัน KICJ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่