หน้าแรก Thai PBS “เศรษฐา” ต้อนรับไฟลท์แรก “วีซาฟรี” มอบพวงมาลัย-กางเกงช้าง

“เศรษฐา” ต้อนรับไฟลท์แรก “วีซาฟรี” มอบพวงมาลัย-กางเกงช้าง

46
0
“เศรษฐา”-ต้อนรับไฟลท์แรก-“วีซาฟรี”-มอบพวงมาลัย-กางเกงช้าง

วันนี้ (25 ก.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่ง เรืองกิจ รมว.คมนาคม นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศ ไทย ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน เที่ยวบิน XJ 761 สายการบิน Thai Air Asia X เส้นทางเซี่ยงไฮ้–สุวรรณภูมิ 341 คน มีผู้โดยสารชาวจีน 306 คน และชาติอื่นๆ 35 คน ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกของกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน หลังประกาศวีซาฟรี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นนิมิตหมายที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งรัฐ บาลมั่นใจว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมาก โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางเข้ามา ต้องปลอดภัย และประทับใจ 

มอบพวงมาลัย-กางเกงช้างเป็นที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวจีนวีซาฟรี เที่ยวบินแรก

มอบพวงมาลัย-กางเกงช้างเป็นที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวจีนวีซาฟรี เที่ยวบินแรก

มอบพวงมาลัย-กางเกงลายช้างที่ระลึก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันมอบพวงมาลัยและกางเกงลายช้าง เป็นของที่ระลึก แก่นักท่องเที่ยวจากเที่ยวบิน XJ 761 พร้อมป้ายต้อนรับภาษาจีน แปลความหมายว่า “จีน -ไทย ครอบครัวเดียวกัน Amazing Thailand ยินดีต้อนรับชาวจีนเสมอ เปรียบเสมือนครอบครัว“และ ”เที่ยวเมืองไทย ยิ่งเที่ยวยิ่งสนุก“

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายนักท่องเที่ยว พร้อมกล่าวต้อนรับ สร้างความอบอุ่นและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

อ่านข่าว วีซาฟรี? ดึงจีน-คาซัคสถานเที่ยวไทยเริ่ม 25 ก.ย.-ก.พ.67

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน และสาธารณรัฐคาซัคสถาน พร้อมหุ่นละครเล็กและรํากลองยาว ณ ท่าอากาศยานสําคัญ 4 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานภูเก็ต

ททท.คาดการณ์ว่ามาตรการยกเว้นการตรวจลงตราจะสามารถกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนในช่วง 5 เดือน ให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้ 2,888,500 คน สร้างรายได้ 140,313 ล้านบาท

ประเทศไทยจัดหุ่นละครเล็กและรํากลองยาว ณ ท่าอากาศยานสําคัญ 4 แห่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ประเทศไทยจัดหุ่นละครเล็กและรํากลองยาว ณ ท่าอากาศยานสําคัญ 4 แห่ง ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ขณะที่นักท่องเที่ยวคาซัคสถานในช่วง 5 เดือนจะมีจํานวน 129,485 คน สร้างรายได้ 7,930 ล้านบาท โดยรัฐบาลเชื่อมั่นว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยคลี่คลายข้อจํากัดในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องระยะเวลาและค่าใช้จ่าย ส่งผลให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ง่ายขึ้น

นายสุริยะ จึงรุ่ง เรืองกิจ รมว.คมนาคม

นายสุริยะ จึงรุ่ง เรืองกิจ รมว.คมนาคม

โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว กลุ่มทัวร์ และกลุ่ม Incentive ประกอบกับช่วงเวลาดําเนินมาตรการถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ครอบคลุมช่วง Golden week ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมออกเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่อง ถึงช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ จะยิ่งช่วยผลักดันสู่เป้าหมายภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ตั้งไว้ของปี 2566

ภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติ 25-30 ล้านคน สร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศ ให้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562 ที่ 1.5 ล้านล้านบาท พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 2.38 ล้านล้านบาท

อ่านข่าว

วันแรก “วีซาฟรี” รับนักท่องเที่ยวจีน-คาซัคสถาน นายกฯนำทีมต้อนรับ

AOT เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวจีน-คาซัค หนุนนโยบาย Visa Free

เอกชนมอง “ยกเลิกวีซ่าชั่วคราว” ได้ผลดีกว่า “ฟรีวีซา”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่