หน้าแรก Voice TV 'อดิศร' ค้าน 'ก้าวไกล' ขับ 'หมออ๋อง' เตือนอย่าเล่นปาหี่ ขึ้นบัลลังก์จะไม่มีคนเคารพ

'อดิศร' ค้าน 'ก้าวไกล' ขับ 'หมออ๋อง' เตือนอย่าเล่นปาหี่ ขึ้นบัลลังก์จะไม่มีคนเคารพ

45
0
'อดิศร'-ค้าน-'ก้าวไกล'-ขับ-'หมออ๋อง'-เตือนอย่าเล่นปาหี่-ขึ้นบัลลังก์จะไม่มีคนเคารพ

‘อดิศร’ ค้าน ‘ก้าวไกล’ ขับ ‘หมออ๋อง’ ออก โดยไม่มีข้อหา ขึ้นบัลลังก์จะไม่มีคนเคารพ เตือนอย่าเล่นปาหี่ ทำนิติกรรมอำพราง รับ เสียดาย ‘รองปธ.สภา’ ทำงานดี เลือกมากับมือ

วันที่ 28 ก.ย. ที่อาคารรัฐสภา อดิศร เพียงเกษ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เสนอญัตติด่วนเกี่ยวกับความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า จากที่ได้ติดตามข่าวบนทวิตเตอร์ ก็ไม่สบายใจที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ระบุว่า ถ้าเปิดข้อมูลออกมาจะตายกันหมดทั้ง สตช. 

อดิศร มองว่า ในความขัดแย้งเช่นนี้ ควรเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ เพราะกรรมาธิการสามัญยังไม่ปรากฎเป็นรูปเป็นร่าง เรื่องของตำรวจควรมีการพูดคุยในสภา แม้จะมีการตั้ง ผบ.ตร.ไปเรียบร้อย แต่เรื่องความขัดแย้งเปรียบเหมือนภูเขาไฟที่คุกรุ่นอยู่ใต้ดิน 

อดิศร กล่าวว่า ส่วนเรื่องที่ตำรวจแบ่งออกเป็นก๊กเป็นเหล่าต้องกล้าปฎิรูปตำรวจ เมื่อองค์กรเดินไม่ได้ประชาชนเป็นผู้รับกรรม เชื่อว่าญัตตินี้ไม่ใช่ของฝ่ายใด แต่เป็นของทั้งสภาที่เห็นความสำคัญ จะมาทำเล่นๆ ไม่ได้ เพราะอยู่ในสายตาของประชาชน หากมีการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ ก็จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนทั้งหมด

สำหรับการแต่งตั้ง ผบ.ตร. โดยที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) อดิศร กล่าวว่า ขอไม่ก้าวก่ายเรื่องนั้น เพราะ ก.ตร. ได้มีข้อมูลของการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ตั้งแต่ก่อนนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาประชุมอยู่แล้ว และตามธรรมเนียมนายกรัฐมนตรีต้องงดออกเสียงในที่ประชุม 

“ความขัดแย้งของตำรวจแก้ไม่ได้ พนันออนไลน์ก็แก้ไม่ได้ ผมได้ยินมาแบบนั้น จริงหรือเปล่าต้องไปถามตำรวจ ก็ต้องฝากไปถึงผบ.ตร. คนใหม่ ที่จะต้องทำงานอย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าท่านเติบโตมาจากสายปราบปราม วันแรกก็จับยาบ้า เฮโรอีนเลย ตอน 23.00 น. เมื่อคืนนี้” อดิศร กล่าว

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลอาจจะมีมติขับ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 1 ออกจากพรรค อดิศร กล่าวว่า ขอไม่แทรกแซง แต่ยืนยันว่า ได้โหวตเลือก ปดิพัทธ์ ขึ้นเป็นรองประธานสภา ด้วยความสง่างาม อยากให้คนที่ทำหน้าที่ได้ดี ได้ทำหน้าที่ต่อ แต่อย่าสร้างนิติกรรมอำพราง เพราะเดินขึ้นบัลลังก์จะไม่มีใครเคารพ 

“ขับเขา เขามีความผิดอะไร การเป็นรองประธานสภา เป็นความผิดร้ายแรงเชียวหรือ ไม่มีในข้อบังคับของพรรคไหนหรอก แต่ว่าจะเล่นละครปาหี่กัน ผมไม่เห็นด้วย ผมหาความผิดของนายปดิพัทธ์ ไม่มีความผิด ผมขอเตือนทุกพรรคจะขับสมาชิกออก ต้องดูสังคมด้วย” อดิศร กล่าว

อย่างไรก็ตาม อดิศร ยืนยันว่า จะไม่ยื่นตีความในเรื่องนี้ เพราเลือกรองประธานสภาคนนี้มากับมือ แต่ ปดิพัทธ์เดินในสภา จะมีเงาแห่งเกียรติยศตามหลังหรือไม่ หวังว่าพรรคการเมืองทุกพรรค จะไม่ขับใครโดยไม่มีข้อหา

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่