หน้าแรก Voice TV นายกฯ รับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ

นายกฯ รับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ

66
0
นายกฯ-รับเรื่องร้องทุกข์ชาวภูเก็ต-ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ

นายกฯ’ เยือนภูเก็ต แวะรับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้าน พร้อมนำกลับไปพิจารณา ก่อนฟังข้อสรุปโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับฯ – ชาวบ้านให้กำลังใจ กรี๊ดชม ตัวจริงหล่อมาก

วันที่ 29 ก.ย. เวลา 13.50 น. ที่จังหวัดภูเก็ต เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางไปรับฟังข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 เพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดและอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางสู่เมืองภูเก็ต 

ทั้งนี้ระหว่างทาง นายกรัฐมนตรี ได้แวะที่ศูนย์ดำรงธรรมส่วนหน้า อำเภอกระทู้ เพื่อรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นอดีตแพทย์และนักธุรกิจ ได้เสนอเรื่องการสร้างทางพิเศษ 409 ว่าปัญหาจริงๆ เกิดจากการจราจร 4 เลนเหลือเพียง 2 เลน ซึ่งหากสามารถแก้ในจุดนี้ได้ จะสามารถประหยัดเงินของรัฐบาลได้เป็นหมื่นล้าน ขณะเดียวกันโครงการอุโมงค์ป่าตองมีการดำเนินการมาหลายรัฐบาล ซึ่งคอนซัลท์ไม่ได้ลงพื้นที่มาสำรวจอย่างต่อเนื่อง มีการใช้ข้อมูลเก่า อยากให้ตั้งคณะกรรมการและขยับพื้นที่ไป 5 เมตรเพื่อหลีกเลี่ยงบ้านพักของประชาชน

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านร้องเรียนปัญหาเรื่องการท่องเที่ยว เรื่องที่ดินทำกิน ที่ดินทับซ้อน ปัญหาการจราจรในพื้นที่อื่นๆ

โดยนายกรัฐมนตรี รับหนังสือร้องเรียนและระบุว่าจะเร่งดำเนินการเพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอยู่แล้ว และขอไปดูข้อกฎหมายและรายละเอียดก่อน ถ้าอะไรทำได้จะทำให้ และอะไรติดข้อกฎหมายจะพิจารณา

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับฟังข้อสรุปเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 เมื่อมาถึงชาวบ้านได้มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจนายกฯ มีชาวบ้างบางคนเอ่ยปากชมว่า ‘ตัวจริงหล่อมาก’ นายกฯถึงกับยิ้มพร้อมกล่าวขอบคุณ 

นอกจากนี้นายกฯ ยังได้กล่าวชม ประทีป กุศลวัฒนะ ผอ.การประปาส่วนภมิภาคเขต 4 ที่มาร่วมงานว่า ขอบคุณมากและขออย่าให้ประชาชนขาดแคลนน้ำ แต่ตนไปที่ไหนเจอคุณก็ดีใจที่ปัญหาเรื่องน้ำจะไม่ขาด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่