หน้าแรก Voice TV ‘วรวัจน์’ โวยน้ำท่วม ‘แพร่’ แต่จังหวัดไม่ขยับ บอกให้รอประกาศภัยพิบัติก่อน

‘วรวัจน์’ โวยน้ำท่วม ‘แพร่’ แต่จังหวัดไม่ขยับ บอกให้รอประกาศภัยพิบัติก่อน

41
0
‘วรวัจน์’-โวยน้ำท่วม-‘แพร่’-แต่จังหวัดไม่ขยับ-บอกให้รอประกาศภัยพิบัติก่อน

‘วรวัจน์’เผยน้ำท่วมแพร่ตั้งแต่เช้ามืด ปชช.เดือนร้อนกว่า 400 ครัวเรือน ติงจังหวัด-ปภ.จังหวัด ขนาดว่ารัฐมนตรีช่วยสั่งการทันทียังบอกต้องรอวันจันทร์ ต้องโทรฯจี้ปลัดกระทรวงถึงออกประกาศได้ตอนทุ่ม

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2566 วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า น้ำเข้าท่วมหลายอำเภอใน จ.แพร่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด แต่วันทั้งวันจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความช่วยเหลืออะไรลงมาเลย ตนจึงได้ขอความช่วยเหลือไปทาง เกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ซึ่ง รมช.มหาดไทย ได้สั่งการมายัง ปภ.จังหวัดทันที แต่ทาง ปภ.จังหวัดยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะจะประกาศภัยพิบัติต้องรอวันจันทร์ที่ 2 ต.ค.เลย ตนเห็นว่ารอไม่ได้แล้ว จึงต้องโทรศัพท์ไปหาปลัดกระทรวงมหาดไทย ทางปลัดฯ ได้โทรศัพท์มาสั่งการ ปภ.จังหวัดอีกรอบหนึ่ง จนถึงเวลา 19.30 น. จึงจะออกประกาศ และจะช่วยเพียง 2 ตำบล

โดยการแจกถุงยังชีพ คือตำบลป่าสักประมาณ 90 ชุด และตำบลสรอยประมาณ 70 ชุดเท่านั้น ทั้งที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อยหลายอำเภอ กว่า 400 ครัวเรือน นี่คือความเป็นความตายของประชาชน แต่ท่านกลับบอกให้รอวันจันทร์ หรืออีก 2 วัน จึงจะออกประกาศให้ได้ ขณะที่จังหวัด ตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องก็ไม่มีการขยับอะไรเลย ให้นายอำเภอวิ่งดูแลช่วยเหลือชาวบ้านไปก่อน ซึ่งไม่ไหว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่