หน้าแรก Voice TV 'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' จัดโควตา กมธ. หลัง 'ก้าวไกล' เก้าอี้ลดไป 1 ที่นั่ง

'วันนอร์' โยน 'พิเชษฐ์' จัดโควตา กมธ. หลัง 'ก้าวไกล' เก้าอี้ลดไป 1 ที่นั่ง

40
0
'วันนอร์'-โยน-'พิเชษฐ์'-จัดโควตา-กมธ.-หลัง-'ก้าวไกล'-เก้าอี้ลดไป-1-ที่นั่ง

‘วันนอร์’ โยน ‘รองประธาน คนที่ 2’ จัดการส่วนโควตา ประธานกมธ. หลัง ‘ก้าวไกล’ ขับ ‘หมออ๋อง’ พ้นพรรค ต้องลดไป 1 เก้าอี้ มั่นใจเรื่องเล็กน้อย ตกลงกันได้

2 ต.ค. 2566 ที่รัฐสภา วันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคก้าวไกล ต้องลดไป 1 คณะ จาก 11 คณะเป็น 10 คณะ ภายหลังจากพรรคก้าวไกลมีมติขับปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก ออกจากพรรค ทำให้จำนวน สส.พรรคก้าวไกล หายไป 1 คน ว่า ขึ้นอยู่กับพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 และคณะกมธ. ที่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง สัดส่วนมีอยู่แล้ว เล็กๆ น้อย ๆ คงตกลงกันได้ ไม่มีอะไรยุ่งยาก

เมื่อถามถึง การแก้ข้อบังคับเพื่อเปลี่ยนชื่อคณะ กมธ. เสร็จแล้วหรือไม่ วันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ถ้าเป็นประโยชน์ควรแก้ไขข้อบังคับได้ แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนภารกิจ คงต้องคุยกันวงในก่อน เพื่อเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

“ชื่อไม่สำคัญเท่าภารกิจที่มีความสำคัญในการทำงานต้องไม่ให้ซ้ำซ้อน และเป็นภารกิจที่เป็นประโยชน์ให้ประชาชนได้ อาจจะเป็นการเปลี่ยนภายในหรือเปลี่ยนโดยขอมติจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร”ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่