หน้าแรก Voice TV นายกฯ เผยในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บเหตุถูกยิงกลาง 'พารากอน'ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นายกฯ เผยในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บเหตุถูกยิงกลาง 'พารากอน'ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

45
0
นายกฯ-เผยในหลวงทรงรับผู้บาดเจ็บเหตุถูกยิงกลาง-'พารากอน'ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นายกฯ เผยผู้บาดเจ็บจากเหตุถูกเด็กวัย 14 ปียิงกลางห้างพารากอนปลอดภัยแล้ว โทรสายตรงคุยทูตจีนรายงานความเคลื่อนไหว มั่นใจไม่กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ชี้เป็นเหตุที่ไม่ควรเกิดขึ้น ย้ำไม่เลิกหมายกำหนดที่พารากอน ลั่น “ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า”

เวลา 19.58 น. วันที่ 3 ต.ค. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ มี สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมคณะด้วย ซึ่งนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจรายงานสถานการณ์ให้กับนายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายเศรษฐา ระบุภายหลังการเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งถูกกระสุนยิงถากไหล่ ซึ่งขวัญเสียนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรมากไม่ต้องผ่าตัด และสามารถพูดคุยได้แล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจขอให้ผู้บาดเจ็บอยู่พรรคดูอาการต่อก่อน ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ซึ่งเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันล้นพ้น

เวลา 20.25 น. เศรษฐา ได้เดินทางถึงโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เด็กชายวัย 14 ปีใช้้อาวุธปืนยิงที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาฯ รายงานสถานการณ์ ซึ่ง นายเศรษฐาได้เปิดเผยว่า ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีฯ รับผู้บาดเจ็บทุกคนไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ก่อนเดินขึ้นไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ 

เศรษฐา พารากอน IMG_3886.jpegเศรษฐา IMG_3884.jpeg

เวลา 21.05 น. ภายหลัง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเด็กชายวัย 14 ปีใช้อาวุธปืนยิงที่ศูนย์การค้า สยามพารากอน กว่า 40 นาที

นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่นี่ 3 คน อาการหนัก 1 คน โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอาการปลอดภัย ถือเป็นเรื่องน่ายินดี โดยนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวด้วยกันเสียชีวิต คนหนึ่งบาดเจ็บ อีกคนเสียชีวิต อีกสองคนยังไม่เจอตัว แต่ไม่เป็นอะไร ซึ่งขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและตำรวจกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาตัวทั้ง 2 คน และพามาเจอผู้บาดเจ็บที่เป็นเพื่อนร่วมทริป ซึ่งสภาพร่างกายโอเคแล้ว แต่อยากเจอเพื่อน ซึ่งทาง ททท.ได้ให้ล่ามอยู่ด้วยที่โรงพยาบาลอีก 1 คนเพื่อช่วยเหลือในการติดต่อสื่อสาร และให้สบายใจขึ้น 

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยด้วยว่าตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับท่านทูตจีนเพื่อรายงานสถานการณ์ทั้งหมด ซึ่งทูตจีนได้ขอบคุณในความใส่ใจของรัฐบาลไทย อีกทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ทรงรับผู้บาดเจ็บทั้งหมดไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ซึ่งท่านทูตจีนก็ซึ้งใจและขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ take action ทันที ขั้นตอนต่อไปคือการหาตัวทั้ง 2 คนให้ได้ 

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนถูกนำตัวแยกกักไว้ ดูแลตามสิทธิ์ของเยาวชน มีทั้งแพทย์และจิตแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด 

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ห่วงว่าจะกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เราจะให้ความระมัดระวังสูงสุด ขณะที่สถานที่เกิดเหตุ ก็ได้ทำงานประสานพูดคุยกับตำรวจ ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามมาตรการที่เกิดขึ้น ทั้งการอพยพ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนทั้งหมด หวังว่าจะไม่ทีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก ส่วนการสร้างความเชื่อมั่นหลังจากนี้ก็ทำอยู่ตลอด เพราะเราให้ความสำคัญสูงสุด

เมื่อถามว่าได้มีการกำชับทาง ผบ.ตร. และโรงพยาบาลในการดูแลผู้ป่วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษเนื่องจากทุกคนทราบหน้าที่อยู่แล้วซึ่งในส่วนของโรงพยาบาลก็ดูแลคนไข้อย่างเต็มที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเจ้าหน้าที่ติดตามค้นหาค้นหาเพื่อนร่วมทริปของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตล่าสุดได้มีการพบตัว ทั้งสองคนแล้ว ซึ่งปลอดภัยดี โดยมี ผู้ช่วยกงสุลจีนประจำประเทศไทย เข้ามารายงานสถานการณ์ให้นายกรัฐมนตรีที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยด้วยว่าทางการมาเลเซียได้ต่อสายพูดคุย สอบถามถึงสถานการณ์ เนื่องจากมีบุคคลในราชวงศ์ของมาเลเซียเดินทางมาที่ประเทศไทย ซึ่งได้ยืนยันว่าสถานการณ์คลี่คลายและปลอดภัยแล้วปกติ

ขณะที่ช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่ากำหนดการในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค. 2566) ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนเวลา 10.30 น. ยังคงเหมือนเดิม ก่อนกล่าวว่า “ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ในการแก้ปัญหา” 

เศรษฐา พารากอน IMG_3882.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่