หน้าแรก Voice TV นายกฯ กำชับยกระดับเตือนภัยฉุกเฉิน ย้ำ มท. คุมเข้มครอบครองอาวุธปืน-สิ่งเทียม

นายกฯ กำชับยกระดับเตือนภัยฉุกเฉิน ย้ำ มท. คุมเข้มครอบครองอาวุธปืน-สิ่งเทียม

51
0
นายกฯ-กำชับยกระดับเตือนภัยฉุกเฉิน-ย้ำ-มท.-คุมเข้มครอบครองอาวุธปืน-สิ่งเทียม

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯกำชับยกระดับระบบเตือนภัยฉุกเฉิน เน้นย้ำ มท. คุมเข้มครอบครองอาวุธปืน-สิ่งเทียม

ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากที่นายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 16.00 น.ภายหลังพบผบ.ตร.ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่อง emergency alert system หรือ ระบบการเตือนภัย ว่าให้รีบดำเนินการเรื่องระบบดังกล่าว รวมไปถึงให้เข้มงวดเรื่องการครอบครองอาวุธปืน ยกระดับให้ครบวงจร ขณะเดียวกันเรื่องการตรวจสอบความปลอดภัยที่สำคัญหลังจากนี้ต้องมีการยกระดับขึ้น 

ทั้งนี้ชัย กล่าวถึงการยกระดับการครอบครองปืน ว่า การซื้อขายจะต้องไม่ให้เข้าถึงได้ง่ายทั้งอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืน เพื่อให้สามารถควบคุมได้ และเรื่องนี้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้กำกับดูแล โดยการแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการ เนื่องจากผู้มีอำนาจสามารถสั่งการได้ทันที เดินหน้าให้ไว เพราะหากตั้งคณะกรรมการก็จะช้า พร้อมกล่าวย้ำว่า เรื่องไหนตั้งกรรมการช้าทุกที ซึ่งขณะนี้นายเศรษฐาได้พูดคุยกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยชัย ระบุอีกว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกเสียใจที่เสียจังหวะในการเปิดรับนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยในระบบฟรีวีซ่า เนื่องจากนักท่องเที่ยวกำลังจะเดินทางเข้าประเทศไทย แต่ก็ไม่เป็นไรและ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยก็เข้าใจ นอกจากนี้มีการเรียกเอกอัคราชทูตของไทยเข้ามาหารือในเรื่องการเปิดตลาดต่างประเทศ อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 17:23 น.

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่