หน้าแรก Voice TV ‘ชาดา’ เดือดถูกจับผิด ปมโผล่คุยมือยิง ลั่นผมทำตามหน้าที่ ผมมีมารยาทพอ

‘ชาดา’ เดือดถูกจับผิด ปมโผล่คุยมือยิง ลั่นผมทำตามหน้าที่ ผมมีมารยาทพอ

45
0
‘ชาดา’-เดือดถูกจับผิด-ปมโผล่คุยมือยิง-ลั่นผมทำตามหน้าที่-ผมมีมารยาทพอ

‘ชาดา’ เผยเยาวชน 14 ปีน่าสงสาร แต่ผิดก็ว่าไปตามผิด เดือดเจอดราม่าภาพยกนิ้วโป้ง แจงแค่ส่งสัญญานให้สื่อรอผบ.ตร ชี้เป็นคนมีมารยาท ไม่หิวแสง ทำงานตามหน้าที่ ลั่นอย่ามาชกใต้เข็มขัด แค่คนเลวมาหาเรื่องคนดีตนไม่สน

ชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่เดินทางไปพบเยาวชน 14 ปี ที่ก่อเหตุบุกยิงกลางห้างสรรพสินค้าพารากอน เมื่อคืนนี้จนส่งผลให้ มีผู้เสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บ 5 รายว่า ช่วงขณะเกิดเหตุตนอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงเดินทางเข้าไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่อยู่ภายในห้าง ซึ่งตอนแรกตนไม่ได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ

เพราะตนมีมารยาทไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับจุดเกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ เพียงไปอยู่หน้าประตูเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน แต่เมื่อเจอกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้ชวนตนไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชน แต่ตนขอไม่เปิดเผยรายละเอียดการพูดคุยเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอยู่ในสำนวนคดี แต่อยากบอกว่าน้องน่าสงสาร แต่ความผิดก็คือความผิด  

พร้อมกันนี้ชาดา ยังได้ชี้แจงภาพถ่ายที่ตนมือในลักษณะนิ้วโป้งขณะเดินออกจากห้างสรรพสินค้าพารากอน ว่า ภาพดังกล่าวผู้เกิดขึ้นหลังจากที่ตนเดินออกจากห้าง และพยายามส่งสัญญาณ ไปยังสื่อมวลชนที่พยายามจะเรียกเพื่อขอสัมภาษณ์ตนเองว่าให้รอคนข้างใน เพราะไม่ใช่หน้าที่ตน และปกติก็ไม่ใช่คนหิวแสง ที่จะมาทำอะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ แต่เนื่องจากสื่ออยู่ไกลจากตนมากจึงยกมือทำสัญลักษณ์ชี้ไปด้านหลัง เพื่อให้รอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาแถลง จากนั้นตนก็เดินทางกลับมาเลยเพราะหมดหน้าที่แล้ว แต่ภาพที่ปรากฏออกมาเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เพียงช็อตเดียว อย่าแปลผิด 

“ไม่เห็นผมนิ้วโป้งมือชี้ จะให้ผมเอาอะไรชี้ อย่ามาใช้เหตุการณ์นิดเดียว มาทำลายสังคมแบบนี้ ผมบอกแล้ว หน้าไหนที่พูดเรื่องนี้ผมไม่สน ผมมีหน้าที่ผมก็ทำ ผมต้องไป ถ้าผมอยู่บริเวณนั้นแล้วผมไม่ไป ประชาชนด่าผมไหม อย่าเอาประเภทนิสัยไม่ดีมาเล่นกับผม อย่ามาชกใต้เข็มขัดผมทำตามหน้าที่และผมมีมารยาทพอ ผมอดีตนายกเทศมนตรี อยู่กับระบบราชการมาหลายสิบปี รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร และผมไม่ใช่คนที่หิวแสง มันเป็นเหตุการณ์ที่ใครจะไปรู้ ว่าเป็นเด็ก แต่ถ้ามีเหตุอะไรผมอยู่ตรงไหนผมต้องไป เพราะผมอยู่กระทรวงมหาดไทยบำบัดทุกข์บำรุงสุขทั่วประเทศ คนทำดีคุณยังมาหาเรื่อง คนเลวมาหาเรื่องคนดีผมไม่สน “

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่