หน้าแรก Voice TV 'อนุทิน' นำทีมภูมิใจไทยสัมมนา 'พูดแล้วทำ' ย้ำ สส.สอบตก ไม่ใช่ความล้มเหลว

'อนุทิน' นำทีมภูมิใจไทยสัมมนา 'พูดแล้วทำ' ย้ำ สส.สอบตก ไม่ใช่ความล้มเหลว

47
0
'อนุทิน'-นำทีมภูมิใจไทยสัมมนา-'พูดแล้วทำ'-ย้ำ-สส.สอบตก-ไม่ใช่ความล้มเหลว

‘อนุทิน’ นำทีมภูมิใจไทยสัมมนา ‘พูดแล้วทำ’ ย้ำ สส.สอบตก ไม่ใช่ความล้มเหลว แค่ยังทำงานไม่เข้าตาประชาชน ปลุกใจอย่าท้อ ขอให้ทำงานต่อ

พรรคภูมิใจไทย จัดสัมมนา สส. “พูดแล้วทำ” ที่ โรงแรมโมเดนา บาย เฟรเซอร์ บุรีรัมย์ โดยมี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นประธานในการสัมมนา พร้อมด้วย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและ รองหัวหน้าพรรค ชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคและรัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและรองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้

ภูมิใจไทย.jpg

บางช่วงของการกล่าวเปิดงาน อนุทิน กล่าวว่า ในฐานะหน้าพรรคมีความยินดี ที่ได้กลับมาพบกัน เพื่อยืนยันถึงความเป็นเอกภาพ และกลับมาเจอในวันที่พรรคภูมิใจไทยมีการเจริญเติบโตอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเองเคยพูดไว้ว่า วันหนึ่งจะมี สส.นั่งเต็มห้องประชุม แล้ววันนี้ก็ทำได้แล้ว ถือเป็นการสร้างผลงานของทุกคน

ส่วนคนที่ยังไม่สามารถกลับเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรในสมัยนี้ได้ ขอขอบคุณในความทุ่มเทเสียสละ ที่ทุกคนทำงานอย่างหนัก และใช้ความสามารถทุกอย่างที่มีอยู่ เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน แต่ต้องเชื่อว่า การที่ไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ความล้มเหลว เพียงแต่ยังทำงานไม่เข้าตาประชาชนมากพอ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนอย่าท้อถอย และทุ่มเทให้กับประชาชนต่อไป เชื่อว่า หากตั้งใจทำงานให้ประชาชนอีกครั้ง แม้ไม่มีตำแหน่ง ก็จะสามารถกลับมาเป็น สส. ได้อีกครั้งหนึ่ง

นายอนุทิน ยังกราบขอโทษบางคนที่ไม่สามารถพากลับเข้ามาในสภาผู้แทนราษฎรได้ แต่ย้ำว่า ในภาพรวมพรรคภูมิใจไทยเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ และสามารถวางบทบาทให้ได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลได้ และสามารถกำกับดูแลได้ถึง 4 กระทรวง ซึ่งถือเป็นกระทรวงหลักๆ คือ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงาน และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม

ศักดิ์สยาม.jpg

อนุทิน กล่าวว่า วันนี้ใช้เวลาได้เชิญสมาชิกพรรคทั่วประเทศ มาสัมนาร่วมกัน เพื่อกระชับความเข้าใจภารกิจ และหน้าที่ในการเป็นสภาผู้แทนราษฎร และผู้ที่ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อย้ำแนวทางการทำงาน ให้ตอบสนองของพรรคภูมิใจไทย และนโยบายของรัฐบาลให้รวดเร็วที่สุด

อนุทิน ยังได้ให้กำลังใจ ผู้ที่ไม่สามารถเข้ามาเป็นสส.ในสมัยนี้ได้ จึงได้มีการกำหนดบทบาทให้สมาชิกพรรคที่อยู่ในพื้นที่ มีโอกาสในการสร้างผลงาน ให้พี่น้องประชาชนได้เชื่อมั่น และมีโอกาสเป็นผู้แทนของประชาชนในสมัยหน้า

ชาดา.jpg

เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าจะ สส.ไว้เท่าไหร่ อนุทินกล่าวว่า เราทำดี ตั้งใจทำงานทุกวัน ทำดีที่สุดทุกวัน จึงมั่นใจว่า ผลลัพธ์ในการทำงานหนัก และการทำงานอย่างทุ่มเทของเรา พี่น้องจะให้โอกาสเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อช่วงการเปิดสัมนาก็ได้แจ้งให้สมาชิกทราบว่า ตั้งแต่มีการตั้งพรรคมาเมื่อปี 2552 จนปัจจุบัน พรรคภูมิใจไทยไม่เคยถดถอย มีแต่การเจริญเติบโตมากขึ้นในทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง จากพรรคการเมืองเล็ก มาเป็นพรรคการเมืองระดับกลาง จนกลายเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ถือเป็นแนวโน้มที่พุ่งไปข้างหน้ามาโดยตลอด หวังว่าการต่อเนื่องนี้จะดำเนินต่อไป เพราะเราทำงานไม่เคยถดถอย และทำงานอย่างหนัก ในทุกๆหน้าที่

เมื่อถามต่อว่า ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยถูกจับตาว่า นักการเมืองพรรคอื่นจะย้ายมา อนุทิน ระบุว่า จำนวนของสมาชิกพรรค ในแต่ละพรรคในสภาผู้แทนราษฎรอัตราส่วนในขณะนี้ก็มีความเหมาะสมอยู่แล้ว นอกเสียจากว่า มีความจำเป็นอย่างยิ่งยวด ตั้งใจที่จะมีความเชื่อมั่นใจพรรคการเมืองพรรคอื่น ก็คงต้องมาคุยกันเมื่อถึงเวลาอันควร แต่คงไม่ใช่ตอนนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่