หน้าแรก Voice TV 'นายก' แสดงความเสียใจ 'ชาวอัฟกัน' หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เสียชีวิตจำนวนมาก

'นายก' แสดงความเสียใจ 'ชาวอัฟกัน' หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เสียชีวิตจำนวนมาก

49
0
'นายก'-แสดงความเสียใจ-'ชาวอัฟกัน'-หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว-เสียชีวิตจำนวนมาก

เศรษฐา ทวิตแสดงความเสียใจ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศอัฟกานิสถาน ส่งผลชาวอัฟกันเสียชีวิตจำนวนมาก ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปโดยเร็ว

8 ต.ค. 2566 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความในทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต้องชาวอัฟกัน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.3 แม็กนิจูด ที่ภาคตะวันตกของประเทศอัฟกานิสถาน ตามมาด้วยแรงสั่นสะเทือนอาฟเตอร์ช็อกรุนแรง 8 ครั้งติดต่อกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 2 พันราย บาดเจ็บ 1,240 คน

โดยเศรษฐา ระบุว่า ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อวานในเมือง Herat (นครเฮรัต) ประเทศอัฟกานิสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และขอเป็นกำลังใจให้ชาวอัฟกานิสถานผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้โดยเร็วครับ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า มีบ้านเรือนถูกทำลายเป็นวงกว้างหลายแห่งทั่วจังหวัดเฮรัต มีผู้ได้รับผลกระทบอย่างน้อย 4,200 คน

WHO คาดว่า ยอดบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องหลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการออกค้นหาผู้สูญหาย โดยผู้รอดชีวิตเล่าว่า บ้านเรือนแทบทั้งหมดพังลงทันทีจากแรงสั่นสะเทือนรอบแรก มีชาวบ้านอยู่ในบ้านจำนวนมากถูกอาคารพังถล่มลงมาทับ ซึ่งภาพที่ออกมานั้นเหมือนชุมชนแทบทั้งหมดพังราบเป็นหน้ากลอง

ขณะที่โฆษกรัฐบาลตาลิบัน ระบุว่า มีอาคารบ้านเรือนถูกทำลาย 1,320 หลัง โดยเฉพาะชุมชุมรอบนอกทางตะวันตกเฉียงเหนือของนครเฮรัต เมืองเอกจังหวัดเฮรัต เมืองใหญ่อันดับ 3 ของอัฟกานิสถาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่