หน้าแรก Voice TV 'อิ๊งค์' เปิดงานหนังสือระดับชาติ จ่อดันหนังสือไทยสู่ระดับโลก หลังตั้ง THACCA สำเร็จ

'อิ๊งค์' เปิดงานหนังสือระดับชาติ จ่อดันหนังสือไทยสู่ระดับโลก หลังตั้ง THACCA สำเร็จ

44
0
'อิ๊งค์'-เปิดงานหนังสือระดับชาติ-จ่อดันหนังสือไทยสู่ระดับโลก-หลังตั้ง-thacca-สำเร็จ

‘แพทองธาร’ ประธานเปิดงานหนังสือระดับชาติ จ่อดันหนังสือไทยสู่ระดับโลก หลังตั้ง THACCA สำเร็จ ยกอุตสหกรรมหนังสือใน ‘เกาหลี’ สร้างรายได้มากกว่าหนัง และ ซีรี่ย์ ที่คนไทยติดงอมแงม

วันที่ 12 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 28 ภายใต้ concept งาน Book Dreams ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ถึง 23 ตุลาคม 2566 โดยมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ และนายจรัญ หอมเทียนทอง คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มาร่วมเปิดงานดังกล่าวด้วย 

แพทองธาร.jpg

จากนั้น คณะผู้จัดงานได้เชิญ แพทองธาร ขึ้นกล่าวเปิดงาน โดยกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาอีกครั้ง ต้นรู้สึกว่างานหนังสือของเรายิ่งใหญ่ และมีคนให้ความสนใจมากขึ้น คงไม่ยากที่จะผลักดันงานมหกรรมหนังสือแบบนี้ให้ไปในระดับโลกได้ เพราะหนังสือเป็นต้นทางของความคิดสร้างสรรค์ในหลากหลายด้าน ทั้งการทำหนังสือและการเขียนเพลง รวมถึงการกำกับหนัง ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการอ่านหนังสือ 

1250037.jpg

“ยกตัวอย่างเกาหลีใต้ ประเทศที่เป็นผู้นำแห่งซอฟท์พาวเวอร์ อุตสาหกรรมหนังสือของเกาหลีมีมูลค่ามากกว่าอุตสาหกรรมหนัง และอุตสาหกรรมซีรี่ย์ เราจึงเห็นว่า มูลค่าของอุตสาหกรรมหนังสือทำรายได้ได้มากถึงขนาดนี้ ซึ่งอีกหน่อยในอนาคต ถ้าองค์กร THACCA (Thailand creative content agency) ถูกก่อตั้งขึ้น เราอยากจะปักหมุดให้ประเทศไทย ว่าจะมีการโชว์หนังสือของประเทศไทย ให้ไกลในระดับโลก” แพทองธาร กล่าว

จากนั้น แพทองธาร กล่าวต่อว่า ต่อไปในอนาคต หนังสือจากไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือแต่จะเกิดขึ้นแต่จะเกิดขึ้นมากมายในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีหนังสือเป็นจุดเริ่มต้น ขอร่วมรณรงค์ให้ทุกคน มอบหนังสือเป็นของขวัญแก่คนที่เรารัก และคนที่เราหวังดี หนังสือราคาไม่ได้สูงมากจนเกินไป เราสามารถเก็บให้อยู่ได้อย่างยั่งยืน ทำให้มีค่าไปอีกในหลาย 10 ปี เป็นของขวัญที่ให้แล้วอยู่คงทน และอยู่ในใจของคนที่เราให้และรับไปอีกนานแสนนาน 

แพทองธาร.jpg

โดยหลังจากนั้นมีการได้ถ่ายรูปร่วมกันบนเวที พร้อมมอบของขวัญที่บรรจุหนังสือไว้ข้างใน โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ( PUBAT ) สุรวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ ซึ่ง แพทองธาร ได้รับหนังสือที่มีชื่อว่า “เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น Atomic Habits” หลังจากนั้นได้เดินชมบูธหนังสือภายในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 28 โดยส่วนใหญ่จะแวะบูธหนังสือเด็กและของเล่นเด็ก โดยหลังจากนั้นมีการพักแวะเยี่ยมชมบูธหนังสือต่างๆเป็นระยะ 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่