หน้าแรก Voice TV สส.อุดรฯ พท. พร้อมช่วย ‘แรงงานไทย’ ย้ำจะเร่งติดตามการช่วยเหลือเยียวยา

สส.อุดรฯ พท. พร้อมช่วย ‘แรงงานไทย’ ย้ำจะเร่งติดตามการช่วยเหลือเยียวยา

58
0
สสอุดรฯ-พท.-พร้อมช่วย-‘แรงงานไทย’-ย้ำจะเร่งติดตามการช่วยเหลือเยียวยา

‘สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย’ พร้อมช่วย ‘แรงงานไทย’ ที่กลับจาก ‘อิสราเอล’ ติดตามการช่วยเหลือเยียวยา ทวงสิทธิประโยชน์และโอกาส หลังได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบในตะวันออกกลาง

13 ต.ค. 2566 กรวีร์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลางทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้แรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลได้รับผลกระทบตามไปด้วย ทั้งนี้มั่นใจว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและเร่งดำเนินการในการนำพี่น้องแรงงานไทยกลับสู่มาตุภูมิอย่างรวดเร็วและปลอดภัย แต่ขณะนี้ยังคงกังวลในส่วนสิทธิประโยชน์ของพี่น้องแรงงานที่ต้องเดินทางกลับมา ซึ่งมีบางส่วนต้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิตและบางส่วนอาจต้องตกลงาน ซึ่งรัฐบาลจำเป็นที่จะต้องพิจารณาการเยียวยาให้กับแรงงานเหล่านี้ด้วย

กรวีร์ กล่าวว่า พี่น้องแรงงานไทยเหล่านี้ได้รับผลกระทบ ต้องเสียหายและสูญเสีย ดังนั้น กลุ่ม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย จะเร่งติดตามการช่วยเหลือเยียวยาทุกด้านจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้พี่น้องแรงงานได้รับการเยียวยาทุกคน รวมทั้งหากเหตุการณ์คลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติ อาจจะต้องประสานงานกับกระทรวงแรงงานเพื่อพิจารณาติดต่อกับนายจ้างในประเทศอิสราเอลในการเปิดรับแรงงานไทยกลับเข้าไปทำงานอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นที่เดิมหรือสถานที่ใหม่ เนื่องจากแรงงานบางคนไปทำงานที่อิสราเอลยังไม่ถึงปี จากสัญญา 5 ปี หลายรายต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อไปทำงานในอิสราเอล ดังนั้นจึงมีภาระที่ต้องรับผิดชอบ และหากแรงงานท่านใดพร้อมที่จะกลับไปทำงานก็ควรที่จะมีโอกาสได้กลับไปทำงานเลี้ยงชีพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่