หน้าแรก Voice TV 'พิธา-ก้าวไกล เมืองคอน' ร่วมงานบุญสารทเดือนสิบ

'พิธา-ก้าวไกล เมืองคอน' ร่วมงานบุญสารทเดือนสิบ

41
0
'พิธา-ก้าวไกล-เมืองคอน'-ร่วมงานบุญสารทเดือนสิบ

แมน ปกรณ์ ควงทิม พิธา ร่วมงานบุญสารทเดือนสิบ เมืองคอน ชูผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ที่บวรนคร สี่แยกท่าวัง ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายสมชาย ฝั่งชลจิตร กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลภาคใต้ นางสาวภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรค และนายปกรณ์ อารีกุล อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช และคณะทำงาพรรคก้าวไกล นครศรีธรรมราช ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม ดับหมรับ “หรอย 100 ปี” งานเดือนสิบเมืองนคร ท่ามกลางประชาชนร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

โดยนายพิธาได้ร่วมกิจกรรมเวิร์ตชอร์ปการดับหมรับ หรือการจัดสำรับ ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของประเพณีสารทเดือนสิบ นครศรีธรรมราช ซึ่งประกอบด้วยขนม 5 ชนิด ประกอบด้วย ขนมลา ขนมบ้า ขนมดีซำ ขนมพอง และขนมไข่ปลา โดยมีอ.ไพโรจน์ นวลนุ่ม เป็นผู้ดำเนินรายการ

และมีวิทยากรเวิร์คช็อปดับหฺมฺรับเล็ก โดยคุณสุมาลี อุตมาภินันท์

หลังจากนั้นนายพิธา ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มาร่วมงานว่า “แหลงใต้ไม่ค่อยได้ แต่อยากจะบอกว่าคิดถึงอย่างแรง ว่ากันว่าเดือนสิบต้องให้เห็นหน้า เดือนห้าต้องให้เห็นตัว วันนี้มาให้เห็นตัวแล้ว เป็นคนคอนได้หรือยัง”

“เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมงานบุญสารทเดือนสิบ ปีนี้ได้ครบรอบ 100 ปี มีเรื่องราวมากมาย ที่ต้องยอมรับว่าเป็นซอฟต์เพาเวอร์ หรืออำนาจอ่อนของคนสมัยก่อนที่ทำให้เกิดความรักความสามัคคี ความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ”

“นี่คือซอฟต์เพาเวอร์เป็นอัตลักษณ์ของคนในพื้นที่ เป็นอำนาจที่อ่อนแต่เข้มแข็งไม่ใช่อำนาจที่กดขี่ข่มเหง ดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานครบ 100 ปี พอดี”

หลังจากนั้นนายพิธา ได้เดินชมนิทรรศการ ภายในตึกยาวบวรนคร โดยมีคุณหมอบัญชา พงษ์พานิช ผู้ริเริ่มโครงการบวรนคร และการจัดงาน หรอย 100 ปี สารทเดือนสิบ เป็นผู้นำชม ต่อมาเวลาประมาณ 17.30 น. นายพิธา และคณะได้เดินทางไปเยี่ยมชม ทักทาย พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่งานเดือนสิบย้อนยุค ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่อมวลชนอาวุโส ชาวนครฯ ให้การต้อนรับ

ด้านนายปกรณ์ อารีกุล กล่าวว่า “วันนี้ต้องขอบคุณพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ที่มาต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่นอีกครั้ง ทั้งที่บวรนครและที่ศาลากลางฯ คณะทำงานพรรคก้าวไกล นครฯ อยากชวนคุณพิธามาช่วยประชาสัมพันธ์งานสารทเดือนสิบ ของคนนครฯให้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ วันนี้มีพี่น้องประชาชมารอพบคุณพิธาเป็นจำนวนมา ตนต้องขออภัยที่บางท่านอาจไม่ได้ถ่ายรูปไม่ได้จับมือกับนายหัวทิม ซึ่งต้องกราบขออภัยพี่น้อง มา ณ ที่นี้”

“นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณทีมงานบวรนคร คุณหมอบัญชา และทีมงานผู้จัดตลาดย้อนยุค งานเดือนสิบหน้าศาลากลาง คุณไพฑูรย์ อินทศิลา สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ที่ให้คุณพิธาและพรรคก้าวไกล ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมงานเดือบสิบ ในครังนี้” นายปกรณ์กล่าว

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งสองกิจกรรมได้มีประชาชนชาวนครศรีธรรมราชจำนวนมากมารอต้อนรับคุณพิธา และคณะ ตะโกนส่งเสียงเชียร์อยู่ตลอดเวลา โดยนายพิธา ได้เดินทางออกจากบริเวณศาสลากลางนครฯ ในเวลาประมาณ 18.30 น. เพื่อเดินทางต่อไปยังจ.ภูเก็ต โดยมีรายงานว่านายพิธาจะร่วมงานถือศิลกินเจ ที่จ.ภูเก็ต ในช่วงวันที่ 14-15 ตุลาคมนี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่