หน้าแรก Voice TV 'เพื่อไทย' ร่วมรำลึก 50 ปี 14 ตุลา- 'ชลน่าน' ยกเป็นต้นแบบการต่อสู้ เพื่อ ปชต.

'เพื่อไทย' ร่วมรำลึก 50 ปี 14 ตุลา- 'ชลน่าน' ยกเป็นต้นแบบการต่อสู้ เพื่อ ปชต.

39
0
'เพื่อไทย'-ร่วมรำลึก-50-ปี-14-ตุลา-'ชลน่าน'-ยกเป็นต้นแบบการต่อสู้-เพื่อ-ปชต.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข วางพวงหรีดรำลึกครบ 50 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ยกเป็นต้นแบบประชาธิปไตย

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี วางพวงหรีดรำลึกครบ 50 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 ในโอกาสนี้ นายแพทย์ชลน่านได้กล่าวคำไว้อาลัยข้อความตอนหนึ่งว่า

“การเสียสละของเหล่าวีรชนผู้กล้า ผู้ยอมแลกเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์เกิดขึ้นในประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่าการเสียสละของพวกท่านจะไม่สูญเปล่า เจตจำนงความมุ่งมั่นของพวกท่านจะเป็นแรงผลักดัน เป็นกำลังใจและเป็นแนวทางให้พวกเราในฐานะผู้ที่จะนำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ได้อย่างแท้จริง 

1251013.jpg

แม้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประเทศไทย ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ทางการเมืองต่างๆ มากมาย ที่ทำให้การส่งเสริม การสร้างสรรค์และการพัฒนาประชาธิปไตยต้องสะดุดหยุดลง แต่อุดมการณ์ความมุ่งมั่นของพวกท่านจะไม่เลือนหายไป 

โดยในวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 50 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 ถือเป็นโอกาสอันดีที่พวกเรา จะได้รำลึกและทบทวนเหตุการณ์ที่สำคัญดังกล่าวว่าทำอย่างไรเราจะสามารถใช้สิทธิเสรีภาพที่มีอยู่ในขณะนี้ ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาประชาธิปไตยและประเทศชาติให้ยั่งยืน”

โอกาสนี้ พรรคเพื่อไทย นำโดย จาตุรนต์ ฉายแสง และ แพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมวางพวงหรีดและกล่าวรำลึกถึงเหตุการณ์ 14 ตุลา ด้วย

1251008.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่