หน้าแรก Voice TV ‘ชลน่าน’ ปัด รบ. ช่วย ‘ทักษิณ’ยันปฏิบัติหน้าที่ตามบทบัญญัติของกฏหมาย

‘ชลน่าน’ ปัด รบ. ช่วย ‘ทักษิณ’ยันปฏิบัติหน้าที่ตามบทบัญญัติของกฏหมาย

51
0
‘ชลน่าน’-ปัด-รบ.-ช่วย-‘ทักษิณ’ยันปฏิบัติหน้าที่ตามบทบัญญัติของกฏหมาย

‘ชลน่าน’ ปัด รบ. เอี่ยวช่วยเหลือ ‘ทักษิณ’ เผย สธ. เตรียมจุดคัดกรองที่สนามบินรองรับแรงงานไทยอพยพ

วันที่ 14 ต.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ปรากฏภาพเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้าย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อนำไปทีซีสแกน และในโซเชียลยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการช่วยเหลือจากรัฐบาล ว่า ตนไม่ได้ติดตาม และยังไม่เห็นภาพดังกล่าว ยืนยันว่า รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยตรงปฏิบัติหน้าที่ตามบทบัญญัติของกฏหมาย 

ส่วนการเตรียมความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขในการช่วยเหลือและเยียวยาแรงงานไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอลนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ทางกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ส่งตัวแทนไปร่วมประชุมกับผู้ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งผลการประชุมทุกครั้งก็จะมีการมอบหมายให้แต่ละกระทรวงปฎิบัติหน้าที่กันไป

โดยในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขได้รับมอบหมายหน้าที่มาคือ เตรียมความพร้อมของแพทย์ และบุคลากรที่จะออกไปช่วยเหลือแรงงาน การมอบหมายหลักจะเป็นหน้าที่ของแพทย์ทหาร และกระทรวงสาธารณสุขจะมีหน้าที่สนับสนุน พร้อมประสานงานไปยังกระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอดเวลา 

สำหรับเตรียมความพร้อมในการรองรับแรงงานที่เดินทางกลับมายังประเทศไทย ประกอบด้วย การตรวจคัดกรองในมิติของสุขภาพ ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจ โดยแรงงานชุดแรก 15 คน ที่เดินทางกลับมา ได้พาไปตรวจคัดกรองที่สถาบันบำราศนราดูร ส่วนชุดต่อไปที่จะเดินทางกลับมา จะมีจุดกักกัน และจุดตรวจที่สนามบินเลย เพื่อไม่ให้ผู้ที่เดินทาง กลับมาต้องผ่านกระบวนการกระบวนการขั้นตอน หากพร้อมกับกลับบ้าน ก็จะส่งกลับบ้านเลย ซึ่งเป็นหน้าที่ของกระทรวงการพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ 

ในส่วนของญาติจะมีการเยียวยาในเรื่องของจิตใจหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของเรา โดยเราจะจะมีทีมเยียวยาเข้าไปทุกจุด หากทราบว่าครอบครัวที่มีญาติเสียชีวิตหรือสูญหายก็จะส่งทีมแพทย์เข้าไปประเมินเพื่อดูแลเยียวยาในเรื่องของจิตใจต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่