หน้าแรก Voice TV 'ภูมิธรรม' ชงนายกฯ ลงนามตั้งอนุกรรมการ 2 ชุด รับฟัง-ศึกษาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ

'ภูมิธรรม' ชงนายกฯ ลงนามตั้งอนุกรรมการ 2 ชุด รับฟัง-ศึกษาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ

46
0
'ภูมิธรรม'-ชงนายกฯ-ลงนามตั้งอนุกรรมการ-2-ชุด-รับฟัง-ศึกษาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ

‘ภูมิธรรม’ เตรียมชง นายกฯ ลงนามตั้งอนุกรรมการ 2 ชุด รับฟัง-ศึกษาแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ

วันที่ 16 ต.ค. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการศึกษา แนวทางการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญกล่าวถึงการลงนามแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 2 ชุดว่า จะนำรายชื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ ก่อนที่ตนเองจะลงนามในวันนี้ โดยมี 2 คณะ คือ คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มอาชีพต่างๆเกี่ยงกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะมี นิกร จำนง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธาน และคณะอนุกรรมการ ศึกษาแนวทางการทำประชามติ ให้สอดคล้องกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะดูงานด้านกฎหมาย จะมีวุฒิสาร ตันไชย อดีตเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธาน และสามารถเริ่มทำงานได้ทันที 

ทั้งนี้ ภูมิธรรม ยืนยันว่า ทุกส่วนมีความพร้อมที่จะทำงาน ส่วนคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดใหญ่จะมีการประชุมในเดือนหน้า และได้มีการตกลงจะประชุมเดือนละ 1 ครั้ง ส่วนคณะอนุกรรมการไม่ได้กำหนดกรอบเวลา เพื่อให้ทำงานได้เลยให้เกิดความคล่องตัว แต่จะเร่งดำเนินการเนื่องจากได้มีการกำหนดไทม์ไลน์เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการทำงานของคณะอนุกรรมการทั้ง 2 ชุด ให้ไปกำหนดแนวทางและสถานที่ในการประชุม ซึ่งน่าจะมีการหารือในวันนี้ ขณะที่แนวโน้มการทำประชามติ จะต้องทำกี่รอบนั้น ยังไม่ทราบ เพราะคณะอนุกรรมการยังไม่เริ่มทำงาน ต้องรอให้ทำงานก่อน 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่