หน้าแรก Voice TV 'รสนา' ยื่น กกต. ยับยั้งโครงการเงินดิจิทัล หวังเป็น 1 เสียงระงับโครงการ

'รสนา' ยื่น กกต. ยับยั้งโครงการเงินดิจิทัล หวังเป็น 1 เสียงระงับโครงการ

36
0
'รสนา'-ยื่น-กกต.-ยับยั้งโครงการเงินดิจิทัล-หวังเป็น-1-เสียงระงับโครงการ

‘รสนา’ ยื่น กกต. ยับยั้งโครงการเงินดิจิทัล หวังเป็น 1 เสียงระงับโครงการ ชี้สามารถเรียก ป.ป.ช. ร่วมพิจารณาได้ หวั่นกระทบงบประมาณแผ่นดิน

วันที่ 19 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา กทม. เข้ายื่นหนังสือถึง อิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เพื่อขอให้ กกต. ดำเนินการศึกษาเกี่ยวกับโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาล 

โดยเมื่อช่วงเช้า รสนา ได้ไปยื่นให้ประธานกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ซึ่งมีอำนาจตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน 2561 ม. 8 ในกรณีที่เห็นว่า นโยบายของรัฐบาล อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านงบประมาณ และวินัยการเงินการคลังก็สามารถที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ได้ และหากพบว่าผิดก็สามารถที่จะเชิญประธาน กกต. และ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มาประชุมเพื่อพิจารณาและทำรายงานเสนอให้รัฐบาลล้มเลิกโครงการนี้

รสนา กล่าวว่า ตนเสนอเรื่องนี้เพื่อให้สื่อและประชาชนทราบว่า ขณะนี้มีกฎหมายใหม่ เรียกว่า เป็นดาบที่จะสามารถหยุดยั้งกระบวนการที่ไม่ชอบ และเห็นว่า สิ่งที่นี้เป็นเรื่องที่เราร่วมกันล้อมคอกก่อนวัวหาย 

เนื่องจากที่ผ่านมาเรามักจะล้อมคอกเมื่อวัวหายไปแล้ว ฉะนั้นการที่ได้ยื่นต่อประธานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อให้ท่านเป็นเจ้าภาพเรื่องนี้ 

ถ้าพบว่า ข้อเท็จจริงที่จะสามารถพิจารณายับยั้งได้ก็ขอให้เรียนเชิญประธาน กกต. และ ประธาน ป.ป.ช. มาประชุมร่วมกันเพื่อลงมติว่าควรจะยับยั้งเรื่องนี้หรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่