หน้าแรก Voice TV ’ก้าวไกล’ ยกทัพช่วย ‘ทนายวี’ หาเสียง นายก อบจ. เมืองกาญจน์ฯ ชี้เป็นพี่ชายทางการเมืองของพรรค

’ก้าวไกล’ ยกทัพช่วย ‘ทนายวี’ หาเสียง นายก อบจ. เมืองกาญจน์ฯ ชี้เป็นพี่ชายทางการเมืองของพรรค

56
0
’ก้าวไกล’-ยกทัพช่วย-‘ทนายวี’-หาเสียง-นายก-อบจ.-เมืองกาญจน์ฯ-ชี้เป็นพี่ชายทางการเมืองของพรรค

สส.ก้าวไกล ยกทัพเล็กช่วยหาเสียง ‘ทนายวี’ สู้ศึกชิงนายก อบจ.กาญจนบุรี ชี้แม้พรรคไม่ได้ส่งเป็นทางการ แต่ยกเป็นพี่ชายทางการเมืองของ สส. หลายคน รับรองอุดมการณ์แน่น ไม่ผิดหวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างลงที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค. นี้ พบว่า มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากฝั่งอดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล สุกวี แสงเป่า ซึ่งได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.กาญจนบุรี ในครั้งนี้ด้วย ในนามของกลุ่ม “อนาคตกาญจน์”

แม้ว่า สุกวี จะไม่ได้ลงสมัครในนามของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่ก็พบว่าตลอดช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาของการหาเสียง ได้ปรากฏว่ามี สส.และสมาชิกพรรคก้าวไกลหลายคน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายสุกวี ทั้งในการเดินสายหาเสียงและการร่วมเวทีปราศรัยและเสวนาบ่อยครั้ง 

เช่น วาโว อัศวรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ, ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม., ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กทม., ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม., รัชนก สุขประเสริฐ สส.สมุทรปราการ, ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.นนทบุรี, ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กรุงเทพ, อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นต้น

โดยในช่วงหนึ่งของการหาเสียง เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างการเข้าร่วมเวทีเสวนา “ทนายสุกวีพบคนรุ่นใหม่ภาคธุรกิจ ร่วมพัฒนาเมือง” ที่ลานสกายวอล์คกาญจนบุรี อมรัตน์ ได้ขึ้นกล่าวหาเสียงช่วยนายสุกวี โดยระบุว่า สุกวี คือพี่ชายทางกาารเมืองของ สส.ก้าวไกลหลายคนในสภาวันนี้ เป็นทนายอาสาที่ช่วยเหลือประชาชนคนตัวเล็กตัวน้อยโดยไม่คิดเงินมาทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นไม่ต้องพิสูจน์แล้วเรื่องความเสียสละอุทิศตนเพื่อส่วนรวม

อมรัตน์กล่าวต่อไปว่า สุกวี ยังได้รับเลือกจากพรรคอนาคตใหม่ให้ลงสมัคร สส. ในปี 2562 และในการเลือกตั้งปี 2566 ในนามพรรคก้าวไกล ได้ลำดับที่ 2 มาทั้งสองครั้ง และในครั้งล่าสุดนี้เอง แม้ สุกวี จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่พรรคอนาคตใหม่ก็ได้รับคะแนนปาร์ตี้ลิสต์มาเป็นอันดับหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งตนต้องขอขอบคุณชาวกาญจนบุรีทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย

แม้เราจะไม่สามารถคว้าเก้าอี้ สส.กาญจนบุรีได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่การต่อสู้แบบการเมืองใหม่ที่ไม่ใช่เงินในการซื้อเสียง ทำงานด้วยการสร้างผลงาน นี่คือรอยต่อระหว่างการเมืองเก่ากับการเมืองใหม่ แม้พรรคก้าวไกลไม่ได้มีนโยบายในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.กาญจนบุรีอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ แต่พรรคก้าวไกลจะมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งนายก อบจ. ทั่วประเทศในอีกปีกว่าที่จะถึงข้างหน้าแน่นอน

อมรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า แม้วันนี้ทัพใหญ่จะมาลงหาเสียงเต็มตัวไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมอย่างเป็นทางการ แต่พวกเรา สส.พรรคก้าวไกลหลายคน ก็มีความเป็นห่วงพี่ชายทางการเมืองของเรา และได้มาช่วยหาเสียงให้กับสุกวีมาโดยตลอด และเพื่อยืนยันว่าถ้าชาวกาญจนบุรีเลือกสุกวี รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่