หน้าแรก Voice TV สานความร่วมมือ ‘ไทย-ซาอุ’ มั่นใจ 'นายกฯ' ฟื้นศักดิ์ศรีในเวทีโลก

สานความร่วมมือ ‘ไทย-ซาอุ’ มั่นใจ 'นายกฯ' ฟื้นศักดิ์ศรีในเวทีโลก

47
0
สานความร่วมมือ-‘ไทย-ซาอุ’-มั่นใจ-'นายกฯ'-ฟื้นศักดิ์ศรีในเวทีโลก

ชนินทร์ย้ำรัฐบาลสานความร่วมมือไทย-ซาอุต่อเนื่อง มั่นใจนายกเศรษฐาฟื้นศักดิ์ศรีไทยในเวทีโลกได้สำเร็จ

ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางไปยังกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัะฐมนตรีการคลัง เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน – คณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับครั้งที่ 1 ว่าเป็นย้ำการเดินหน้าความร่วมมือที่ดีระหว่างประเทศไทยและซาอุดีอาระเบีย โดยเมื่อเดินทางถึงเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมาก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากรองผู้ว่าการมณฑลริยาด นายกเทศมนตรีกรุงริยาด เลขาธิการคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ เอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย และหัวหน้าฝ่ายพิธีการสำนักพระราชวัง

ชนินทร์กล่าวว่า การสร้างความร่วมมือระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบีย เป็นหนึ่งในภารกิจต่างประเทศที่ทุกรัฐบาลให้ความสำคัญต่อเนื่องมาตลอด อย่างเช่นในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เองก็ได้มีการประสานความร่วมมือกันในหลายเรื่อง อีกทั้งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในขณะนั้น ก็ได้เป็นผู้แทนรัฐบาลเดินทางไปร่วมพิธีศพเจ้าชาย Naif bin Abdulaziz Al Saud มกุฎราชกุมาร อดีตรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียด้วย การประสานความร่วมมือระหว่างประเทศในหลายรัฐบาลที่ผ่านมานั้น นำมาสู่การต้อนรับการเยี่ยมเยือนของตัวแทนรัฐบาลไทย ที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น และได้ยืนยันความมุ่งมั่นในการดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อดูแลความปลอดภัยของคนในชาติซึ่งกันและกันในที่สุด

“นายกเศรษฐาประกาศเป้าหมายชัดเจนตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งและทำงานหนักตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง ในการเดินหน้าสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับนานาอารยประเทศ เพื่อเปิดตลาดการค้า ส่งเสริมการส่งออก และถ่ายทอดความรู้และนวัตกรรมระหว่างกัน ผมมั่นใจว่าการทำงานหนักของรัฐบาลชุดนี้ จะฟื้นคืนศักดิ์ศรีของคนไทยในเวทีโลกได้สำเร็จ ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเกียรติ และเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนทั่วโลก” นายชนินทร์กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่