หน้าแรก Thai PBS “ราชทัณฑ์” แจง “ทักษิณ” ยังไม่หายป่วยรักษาต่อ รพ.ตร.

“ราชทัณฑ์” แจง “ทักษิณ” ยังไม่หายป่วยรักษาต่อ รพ.ตร.

42
0
“ราชทัณฑ์”-แจง-“ทักษิณ”-ยังไม่หายป่วยรักษาต่อ-รพตร.

วันนี้ (21 ต.ค.2566) กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า ขณะนี้นายทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกครบ 60 วัน ในวันที่ 21 ต.ค.นี้ ซึ่งความเห็นจากแพทย์โรงพยาบาลตำรวจผู้ทำการรักษา เห็นว่ายังมีความจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนรายละเอียดของการเจ็บป่วย เป็นไปตามหลักการคุ้มครองสิทธิผู้ป่วยและ ตามจรรยาบรรณของแพทย์ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลออกสู่สาธารณชนได้ ตามพ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ ที่เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วย

ทั้งนี้ รายละเอียดตามกฎกระทรวง การส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ พ.ศ.2563 ระบุว่า

  • การพักรักษาตัวเกินกว่า 30 วัน ให้มีหนังสือขอความเห็นชอบจากอธิบดี พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษา และหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง
  • การพักรักษาตัวเกินกว่า 60 วัน ให้มีหนังสือขอความเห็นชอบจากอธิบดี พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษา และหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง และรายงานให้ปลัดกระทรวงทราบ 
  • การพักรักษาตัวเกินกว่า 120 วัน ให้มีหนังสือขอความเห็นชอบจากอธิบดี พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษาและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง และรายงานให้รัฐมนตรีทราบ

ดังนั้นในกรณีนายทักษิณ ที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายนอกเกินกว่า 60 วัน ขณะนี้อธิบดีกรมราชัณฑ์ ได้มีหนังสือเห็นชอบ พร้อมกับความเห็นแพทย์ผู้ทำ การรักษาและหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง รายงานให้ปลัดกระทรวงทราบตามขั้นตอนทางกฎหมาย

โดยกรมราชทัณฑ์มีสถิติสะสมการส่งผู้ต้องขังป่วยออกรักษาพยาบาลนอกเรือนจำนานเกิน 30 วันขึ้นไป ตั้งแต่ 1 ต.ค.2565-ปัจจุบัน รวม 149 คน แบ่งเป็น เกินกว่า 30 วัน จำนวน 115 คน เกินกว่า 60 วัน จำนวน 30 คน และเกินกว่า 120 วัน จำนวน 4  คน  

อ่านข่าว

ทักษิณกลับไทย : “ราชทัณฑ์” แยกขัง “ทักษิณ” ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง-ป่วยหลายโรค

“บิ๊กต่อ” ให้ราชทัณฑ์เคาะ “ทักษิณ” ป่วยอยู่รพ.ตร.-กลับเรือนจำ

ย้าย “ทักษิณ” ออกนอกเรือนจำ เข้า รพ.ตำรวจกลางดึก

ทักษิณกลับไทย : คุมตัว “ทักษิณ” เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่