หน้าแรก Thai PBS “วุฒิพงศ์” เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

“วุฒิพงศ์” เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

41
0
“วุฒิพงศ์”-เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก-หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

วันนี้ (2 พ.ย.2566) กรณีที่ประชุมพรรคก้าวไกล มีมติขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เปิดใจครั้งแรกปมถูกร้องเรียนเรื่องคุกคามทางเพศ โดยยอมรับว่าหลังกระบวนการทางพรรคสิ้นสุดลง และมติที่ออกมา ได้เห็นรีแอคชันภายในพรรคเยอะมาก ซึ่งกระบวนการจากนี้จะพิสูจน์ความจริง เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายมากทั้งส่วนตัว และครอบครัว

ผมเป็นนักการเมืองที่ไม่ได้แถลงเก่ง ไม่เคยตอบโต้ เพราะอยู่ในกระบวนการสอบสวนของพรรค ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวัง เพราะมีมติรุนแรงที่สุดคือการขับออก เพราะหมายถึงการทำผิด

ชี้การเมืองในพรรคตัดสินพ้นพรรครุนแรง

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อน Sexual Harassment หรือการคุกคามทางเพศมี 5 ระดับ ตั้งแต่การถูกเนื้อต้องตัว ใช้คำพูด การกระทำด้วยสายตา วาจา การแสดงข้อความ และกิริยาท่าทาง ซึ่งกรณีของตัวเองถือว่าเป็นระดับ 3 แต่ถูกขับพ้นพรรค ถ้าเทียบกับเคสอื่นที่เคยการทำทัณฑ์บน 1 ปี

ขณะที่กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2565 ยังเป็นแค่คณะทำงานไม่ใช่แคนดิเดตสส.ก้าวไกล มีการร้องเรียนด้วยข้อความภาพกระดาษ 200 หน้า และไทม์ไลน์การตรวจสอบก็พบว่ามีการปล่อยคลิปในทวิตเตอร์ก่อน

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี แถลงเปิดใจครั้งแรก

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี แถลงเปิดใจครั้งแรก

ทั้งนี้เพิสูจน์ความจริงได้ตามกระบวนการยุติธรรมภายนอก ซึ่งทำได้เร็วและง่ายกว่า แต่ตอนนี้พรรคก้าวไกลใช้วิธีการตรวจสอบภายใน จากนั้นจะเห็นการแถลงข่าวก่อนลวงหน้าของกรรมการบริหารพรรค จึงอยากตั้งคำถามว่าแบบนี้ชี้นำหรือไม่ และแถลงก่อนการตัดสิน 2 วัน อยากถามว่าในกรณีนี้ควรเป็นหมอ หรือจิตแพทย์ทางด้านนี้ โดยตรงว่าผู้ถูกคุกคามมีความรู้สึกว่าถูกคุกคามทางเพจริงหรือไม่ 

อ่านข่าว รู้จัก “วุฒิพงศ์ ทองเหลา” สส.ปราจีนบุรี หลังก้าวไกลขับพ้นพรรค

ยันไม่มีคอนเนคชันการเมือง-ขอโทษคนปราจีน

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ไม่ขอถามความเป็นธรรม และเสียงโหวตก็ยอมรับมติของพรรคและเพื่อน สส.ทุกคน เพราะเป็นเร่องที่ดีจะได้มูฟออนต่อ ยอมรับว่าพื้นที่ก้าวไกล และที่ผ่านมาแล้วให้แล้วก้าวผ่านไปกลับไปทวงอะไรไม่ได้ 

ผมเป็น สส.ภูธรทำงานในพื้นที่หนัก และทำงานในเชิงมลพิษและค้านเรื่องเหมืองมีเพื่อนทางสิ่งแวดล้อมเยอะ และไม่มีเพื่อนในทางการเมือง ทำให้เสียงหายไป และเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง

นอกจากนี้ นายวุฒิพงศ์ ยอมรับว่า เสียใจแต่ตัวเองไม่มีคอนเนคชันเรื่องพรรคการเมืองเลย ยังคิดไม่ออกว่าจะไปพรรคไหน เสียใจมากว่าโหวตเตอร์เรา จ.ปราจีนบุรี ไม่เคยเปลี่ยนแปลงมา 52 ปี

โหวตเตอร์ก็เสียใจเยอะ ขอโทษพี่น้องชาวปราจีน ที่ทำให้ผิดหวัง แม้เรื่องของข้อมูล จะมีกระบวนการตามมา ในฐานะบุคคลธรรมดาที่เสื่อมเสียชื่อเสียง 

เมื่อถามว่าจะยื่นอุทธรณ์มติที่ประชุมหรือไม่ที่ขับพ้นสมาชิกพรรคหรือไม่ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่อุทธรณ์มติที่ประชุมพรรค จากนี้คงต้องแสดงจุดยืนต่อพรรคที่จะเข้าไปร่วมงานด้วย

สำหรับนายวุฒิพงศ์ เป็นสส.เขต 2 ปราจีนบุรี เป็นสส.สมัยแรก แต่ถูกร้องเรียนเรื่องปมแชตฉาวหลุดคุกคามทีมงาน สส.และมีการร้องเรียนให้พรรคก้าวไกลตรวจสอบตั้งแต่เดือนส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งมีมติเมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ขับพ้นพรรคก้าวไกลเนื่องจากพบว่ามีความผิดจริง

อ่านข่าว

ขับ”วุฒิพงศ์” พ้นก้าวไกล “สส.ปูอัด”ถูกตัดสิทธิปมคุกคามทางเพศ

“สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ”พร้อมลาออก” ถ้ากกต.ชี้ผิด

ปมฉาวแชทไลน์ สส.ปราจีนบุรี สะเทือน “ก้าวไกล”

“ก้าวไกล” ตั้งคณะทำงานพิเศษฯแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ – “เบญจา”ประธาน

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่