หน้าแรก Voice TV 'รมว.พลังงาน' ตั้งทีมหาทางออกให้ 'ม็อบรถตู้-แท็กซี่' ได้

'รมว.พลังงาน' ตั้งทีมหาทางออกให้ 'ม็อบรถตู้-แท็กซี่' ได้

41
0
'รมว.พลังงาน'-ตั้งทีมหาทางออกให้-'ม็อบรถตู้-แท็กซี่'-ได้

รองโฆษกรัฐบาล มั่นใจทีมรัฐบาลหาทางออกให้ม้อบรถตู้-แท็กซี่ ได้ หลังรองนายกรัฐมนตรีสั่งเดินหน้าทันทีตั้งคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาแล้ว

รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่กลุ่มผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะ (รถตู้ รถเมล์สาธารณะ หรือรถร่วม บขส. และรถบรรทุก) รวมตัวกันมายื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ลดราคาแก๊ส NGV โดยสัปดาห์ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าวฯ นำโดยสมาคมรถบรรทุกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับกระทรวงพลังงานไปแล้ว

เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องการที่ ปตท. ปิดตัวปั๊มแก๊สลงจำนวนมากทำให้กระทบต่อการประกอบอาชีพ โดยระบุความคืบหน้าว่า พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ความสำคัญ เร่งแก้ปัญหาทันที มอบหมายตั้งคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาร้องเรียนความเดือดร้อนจากราคาค่าเชื้อเพลิง NGV จากผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ รถบรรทุก และกลุ่มแท๊กซี่โดยเร่งด่วน 

คณะทำงานดังกล่าวจะบูรณาการ​ทำงานระหว่างทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบปัญหาและแก้ไขปัญหาทุกกรณีให้ตรงจุดและทันท่วงที ซึ่งคาดว่าปัญหาจะคลี่คลายลงได้ โดยทางกระทรวงพลังงานจะให้ความสำคัญในการแจ้งความคืบหน้าของการทำงานเรื่องนี้ให้ผู้เดือดร้อนทราบเป็นระยะๆ​

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่