หน้าแรก Voice TV ‘อรรถพล ใหญ่สว่าง’ มอบรางวัล 6 คนดีศรีเบญจมบพิตร

‘อรรถพล ใหญ่สว่าง’ มอบรางวัล 6 คนดีศรีเบญจมบพิตร

46
0
‘อรรถพล-ใหญ่สว่าง’-มอบรางวัล-6-คนดีศรีเบญจมบพิตร

‘อรรถพล ใหญ่สว่าง’ เปิดงานคืนสู่เหย้า 123 ปี เบญจมบพิตร มอบรางวัล 6 คนดีศรีเบญจมบพิตร ศิษย์เก่าสร้างชื่อเสียงทำคุณประโยชน์ เตรียมจัดโบว์ลิ่ง -กอล์ฟ ชิงถ้วยเกียรติยศ

 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ณ.แหล่งสมาคม โรงเรียนทหารขนส่ง กรมการขนส่งทางบก ถ.ติวานนท์ ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด ในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตร ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานจัดงานคืนสู่เหย้า 123 ปี เบญจมบพิตร เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา 

โดยได้มอบรางวัล คนดีศรีเบญจมบพิตร แก่ศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียงและทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและช่วยเหลืองานสมาคม ฯ เสมอมา จำนวน 6 คน ทั้งมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนผู้ที่สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารได้ ทุนละ 10,000 บาท และมอบทุนสนับสนุนทีมนักกีฬาฟุตซอล จำนวน 10,000 บาท

ศ.พิเศษ อรรถพล นายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรฯ กล่าว นับเป็นอีกวาระหนึ่งที่พวกเราได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งฉันท์พี่น้อง ในงาน 123 ปี เบญจมบพิตร “เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน” เพราะเราต่างมีความทรงจำในรั้วชมพู-เหลืองร่วมกัน และไม่เคยลืมความประทับใจ ความสุข ความสนุกสนาน หรือ

แม้แต่วีรกรรมที่เพื่อนบางคนได้สร้างไว้ ภายใต้สถาบันอันเป็นที่รัก เป็นวันที่หลายคนคอย ที่จะมาแสดงมุทิตาจิตต่อครูบาอาจารย์ที่เคารพ และแสดงความรักในหมู่เพื่อนรัก

สมาคมนักเรียนเก่าเบญจบพิตรฯ ตั้งใจจะจัดกิจกรรม แบบนี้ ทุกๆ ปี เพื่อแสดง ความสามัคคีกลมเกลียว และเป็นการกลับมารำลึกถึงความรู้สึกดีที่มีต่อกัน

โดยจะมีกิจกรรมช่วง “รุ่นพี่เกรียงไกร รุ่นน้องชายจะช่วยรักษา” ซึ่งเป็นการร่วมเชิดชูยินดีกับรุ่นพี่-รุ่นน้อง มีการประกาศเกียรติคุณรุ่นพี่ซึ่งได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล คนดีศรีเบญจมบพิตร และแสดงความยินดีกับรุ่นน้องที่สอบเข้ามหาวิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ในปีที่ผ่านมา ตลอดจนทีมฟุตซอลนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศล่าสุด

การจัดงานคืนสู่เหย้านี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญ นอกเหนือจากกิจกรรมอื่นๆซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำอาทิ การถวายพระพรองค์พระเจ้าอยู่หัว และพระราชินี , การเข้ากราบ ขอพรพระเดชพระคุณท่านเจ้าอาวาส ,งานวันสถาปนาโรงเรียน,การมอบทุนการศึกษา , งานประชุมใหญ่สามัญประจำปีและกิจกรรมที่จัดเพื่อหารายได้ ตามวาระตนในฐานะนายกสมาคมนักเรียนเก่าฯพร้อมกับคณะกรรมการที่อยู่บนเวทีนี้ มีความยินดีที่จะเสียสละ และตั้งใจที่จะทำงานสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทั้งเพื่อศิษย์เก่า

และน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ ปลายเดือน พ.ย.นี้จะมีการแข่งขันโบว์ลิ่ง ชิงถ้วยเกียรติยศ และในเดือน ม.ค. จะมีการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยเกียรติยศ เพื่อความสมัครสมานสามัคดี และเป็นปึกแผ่น รายได้ทั้งหมดจะนำไปร่วมสมทบทุนในการจัดกิจกรรมต่างๆ

ส่วนกิจกรรมสำหรับน้อง ๆ ที่เรียนอยู่เราต้องพร้อมใจกันส่งเสริมผลักดันปัจจัยทุก ๆ ด้าน ทุกสิ่งทุกอย่าง ใครมีทรัพย์ มากก็มาแบ่งปันกัน มีแรงก็ลงแรง หรือมีวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นก็เอามาช่วยกัน สมาคมฯ ยินดีเป็นศูนย์กลางรวบรวมทุกอย่าง เพื่อต่อยอด

การพัฒนาการเรียนการสอนการจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพของน้องๆ หรือมอบเป็นทุนการศึกษา เป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ที่เรียนดี แต่ขาดแคลน ทั้งหมดนี้จะเป็น พลังที่ยิ่งใหญ่ ที่จะส่งให้โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ของเรา มีชื่อเสียง และกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่