หน้าแรก Voice TV ‘เอก สายไหมต้องรอด’ หนุนเปิดผับตี 4 กระตุ้นการท่องเที่ยว-ตัดช่องจ่ายส่วย จนท.รัฐ

‘เอก สายไหมต้องรอด’ หนุนเปิดผับตี 4 กระตุ้นการท่องเที่ยว-ตัดช่องจ่ายส่วย จนท.รัฐ

45
0
‘เอก-สายไหมต้องรอด’-หนุนเปิดผับตี-4-กระตุ้นการท่องเที่ยว-ตัดช่องจ่ายส่วย-จนท.รัฐ

‘เอกภพ’ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย หนุนเปิดสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น. ในพื้นที่ท่องเที่ยว เชื่อกระตุ้นเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยว ตัดช่องจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่รัฐ มองกรณี จนท.กรมการปกครองกินดื่มเกินเวลา ชี้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ทำตามกฎหมาย

วันที่ 5 พ.ย. เอกภพ เหลืองประเสริฐ หรือ เอก สายไหมต้องรอด ในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายเปิดสถานบันเทิงได้จนถึงเวลา 04.00 น. ในพื้นที่ 4 จังหวัดท่องเที่ยว 

เอกภพ กล่าวเห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากในจังหวัดท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ซึ่งต้องการเข้าไปพักผ่อน และหาความบันเทิง ดังนั้นการเปิดสถานบันเทิงจนถึงเวลาดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว ที่สำคัญมองว่า การเปิดสถานบันเทิงถึงเวลาดังกล่าวเป็นการตัดช่องว่างการจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครองเข้าไปเที่ยวดื่มกินในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และถูกตำรวจบุกตรวจค้นเพื่อจับกุม เอกภพ มองว่า หากเป็นบุคคลธรรมดาซึ่งเข้าไปดื่มกินในสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลาไม่ถือว่าผิดกฎหมาย แต่กรณีนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีหน้าที่ปฏิบัติ และดำเนินการตามกฎหมาย มีหน้าที่ดำเนินการจับกุมสถานบันเทิงที่กระทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว เมื่อละเว้นไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ก็มีความผิดตามกฎหมาย ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่