หน้าแรก Thai PBS “เทพไท-มาโนช” วิ่งแก้บน 10 กม. หลังพ้นเรือนจำ

“เทพไท-มาโนช” วิ่งแก้บน 10 กม. หลังพ้นเรือนจำ

58
0
“เทพไท-มาโนช”-วิ่งแก้บน-10-กม.-หลังพ้นเรือนจำ

วันนี้ (6 พ.ย.2566) เมื่อเวลา 10.30 น. ปล่อยตัว นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ และนายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ออกจากเรือนจำนครศรีธรรมราชแล้ว หลังได้รับการพักโทษ เนื่องจากจำคุกมาแล้ว 2 ใน 3 หรือเป็นเวลา 16 เดือน ในคดีทุจริตการเลือกตั้ง เมื่อปี 2557 โดยต้องสวมกำไล EM เป็นเวลา 8 เดือน

นายเทพไท อยู่ในชุดเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขาสามส่วนสีดำ ส่วนนายมาโนช แต่งกายสวมชุดเหมือนกัน และทั้งสองมีร่างกายค่อนข้างซูบผอม แต่สีหน้าทั้งสองยิ้มแย้ม

นายเทพไท เสนพงศ์ วัชระ เพชรทอง และนายมาโนช เสนพงศ์

นายเทพไท เสนพงศ์ วัชระ เพชรทอง และนายมาโนช เสนพงศ์

หลังจาก นายเทพไท และ นายมาโนช ออกจากเรือนจำ มีการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หน้าเรือนจำก่อนที่ทั้งสองจะออกวิ่งจากเรือนจำเพื่อแก้บน โดยเส้นทางวิ่งแก้บน ออกจากเรือนจำเลี้ยวซ้ายขึ้นถนนสายร่อนพิบูลย์-นครศรีธรรมราช มุ่งหน้าบ้านพักในพื้นที่ อ.พระพรหม ใกล้สี่แยกหัวถนนศาลามีชัย รวมระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร

อ่านข่าว : ศาลฎีกาสั่งจำคุก 2 ปี “เทพไท-มาโนช” เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

นายเทพไท เสนพงศ์ และนายวัชระ เพชรทอง

นายเทพไท เสนพงศ์ และนายวัชระ เพชรทอง

คดีนี้นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ จำเลยที่ 2 ในข้อหาทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 โดยกระทำผิดโดยการจัดเลี้ยงหัวคะแนน ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกนายมาโนช เสนพงศ์ และนายเทพไท เสนพงศ์ เป็นเวลา 2 ปีและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

โดยต้องโทษจำคุกเมื่อ 6 ก.ค. 2565 ผ่านมาแล้วเป็นเวลา 16 เดือน และได้รับการพิจารณาพักโทษ และต้องสวมกำไลอีเอ็ม ต่อไปอีกจนกว่าจะครบโทษตามคำพิพากษา 

อ่านข่าว : ศาลตัดสินจำคุก “เทพไท-มาโนช” คนละ 2 ปี ทุจริตเลือกตั้ง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่