หน้าแรก Voice TV 'อนุทิน' เผย ดินเนอร์พรรคร่วม บรรยากาศดี ปัดไม่ได้ปูทาง 'อิ๊งค์'

'อนุทิน' เผย ดินเนอร์พรรคร่วม บรรยากาศดี ปัดไม่ได้ปูทาง 'อิ๊งค์'

67
0
'อนุทิน'-เผย-ดินเนอร์พรรคร่วม-บรรยากาศดี-ปัดไม่ได้ปูทาง-'อิ๊งค์'

‘อนุทิน’ บอก ดินเนอร์พรรคร่วมมื้อแรกบรรยากาศดี ยันคุยหลายเรื่อง-ไร้ปัญหา เหตุทุกพรรคต้องช่วยประคองการบริหารประเทศ ปฏิเสธ ไม่ได้โปรโมทปูทางอุ๊งอิ๊ง เชื่อมเมื่อถึงเวลาองค์ประกอบครบก็เป็นไปตามนั้น พูดติดตลกครั้งหน้าอาจเป็นร้านอาหารอีสาน ชี้ พปชร.ไม่ได้แจง ประวิตรไม่มาร่วมวง

วันที่ 9 พ.ย. 2566 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนด เพราะเพิ่งทานกันเสร็จเมื่อคืน แต่ก็ได้คุยว่าจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตามวงรอบ พร้อมบอกว่าการรับประทานอาหารบรรยากาศเป็นไปด้วยดี 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยได้รับการแก้ไขปัญหาอะไรในส่วนนโยบายของพรรคหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า ก็ได้คุยกันหลายเรื่องเราก็เข้าใจกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร และเราต้องสนับสนุนซึ่งกันและกันเพราะเป็นหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่จะต้องประคองการเมือง ประคองการบริหารราชการแผ่นดินให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ตัวเองเคยร่วมรับประทานอาหารกับรัฐบาลสมัยที่ผ่านมา และพอมารัฐบาลเศรษฐา ก็มีการจัดเช่นเดียวกัน จะทำให้การทำงานราบรื่นหรือไม่ อนุทิน ระบุว่า มันต้องราบรื่นขึ้นอยู่แล้ว แล้วส่วนใหญ่ก็รู้จักกันมาก่อนทั้งนั้น ตั้งแต่นายกฯเศรษฐา ,แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ,ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งล้วนเป็นคนที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วทั้งนั้น และในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ,พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ,วราวุธ ศิลปอาชา และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ก็เป็นคนรู้จักกันทั้งนั้น อย่าไปคิดว่าเป็นการกินข้าวกันเพื่อปรับความเข้าใจใดๆทั้งสิ้นไม่มีเลย พร้อมย้ำว่า เข้าใจกันอยู่แล้ว และประกอบกับเวลาว่างตรงกัน

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้มีการขอความร่วมมือการทำงานระหว่างพรรคร่วมใช่หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า สำหรับตนไม่ต้องเพราะมันเป็น หน้าที่และความรับผิดชอบ รวมถึงเป็นภารกิจที่เราต้องทำด้วยกันอยู่แล้ว และเป็นไฟต์บังคับ

ส่วนที่ แพทองธาร มานั่งทานข้าวด้วยนั้นก็มาในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรี ก็ได้เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่ง แพทองธาร ไม่ได้มาเป็นแขก แต่เป็นส่วนหนึ่งของวง พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นการโปรโมทในตัว เพราะดังมาแต่ไหนแต่ไร หรืออาจจะดังกว่าคนในโต๊ะอีก

ส่วนเป็นการปูทางการเมืองอนาคตนายกฯ ของ แพทองธาร หรือไม่ อนุทิน ระบุว่า คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถเมื่อถึงเวลาอันควร และถึงเวลาที่เจ้าตัวพร้อม เมื่อองค์ประกอบครบหมดก็ต้องเป็นไปตามนั้น

เมื่อถามย้ำว่า การรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลครั้งหน้าจะเป็นคาราโอเกะหรือไม่ อนุทิน กล่าวติดตลกว่า อาจจะเป็นร้านมล(ร้านอาหารอีสานย่านดุสิต) ส่วนสื่อมวลชนจะติดตามไปทำข่าวด้วยได้หรือไม่ต้องถามนายกรัฐมนตรี ที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล พร้อมถามกลับถ้าเป็นสื่อมวลชน ถ้านั่งทานข้าวอยู่แล้วมีคนมายืนจ้องจะรับประทานอาหารได้หรือไม่ ฉะนั้นเดี๋ยวไว้ค่อยไปทานภายหลังดีกว่า

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แจ้งเหตุผลหรือไม่ว่าทำไม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จึงไม่ได้ไปรับประทานอาหารด้วย อนุทิน ระบุว่า เขาก็ไม่ได้พูด แต่มันก็มีความสมบูรณ์อยู่แล้ว เพราะทาง ร.อ.ธรรมนัสและ พล.ต.อ.พัชรวาท ก็มา 

เมื่อถามต่อว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้พูดคุยอะไรบ้าง อนุทิน กล่าวว่า เขาน่ารัก อัธยาศัยดีมาก ส่วนมีคอมเม้นต์อะไรหรือไม่กับรัฐบาลที่ผ่านมา อนุทิน กล่าวต่อว่า เขาก็เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเวลาที่ตนคุยไม่ได้คุยในฐานะที่เคยเห็นว่าเป็นลูกของผู้บังคับบัญชาเก่า ตอนนี้ทั้งคุยและปฏิบัติต้องมีความรู้สึกในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าพรรคแกนนำรัฐบาล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่