พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เปิดวิสัยทัศน์ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.แก้ปัญหาคนกรุงเทพ-จาก Thai PBS

นับถอยหลัง 7 วัน ก่อนถึงวันรับสมัครผู้ว่า กทม.วันนี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดเวทีเสวนาให้ 5 ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.แสดงวิสัยทัศน์แก้ไขปัญหาคนกรุงเทพ

วันนี้ (23 มี.ค.2565) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ PPTV จัดเวทีเสวนา “เลือกตั้งผู้ว่า แก้ปัญหาคนกรุง” ว่าที่ผู้สมัคร 5 คน ทั้งสังกัดพรรคการเมืองและอิสระ เข้าร่วมเวที ประกอบด้วย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์ ,นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล , นายสกลธี ภัททิยกุล น.ส.รสนา โตสิตระกูล และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 3 ผู้สมัครอิสระ ต่างเข้าร่วมในเวทีนี้

คำถามหลักที่อาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตถยกรรมศาสตร์และผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถามคือ ปัญหาการจราจรที่ไม่สามารถควบคุมปริมาณรถ ฝุ่น PM2.5 ได้ และ การเข้าถึงรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่สะดวกและราคาถูก ระบบขนส่งเชื่อมต่อความเป็นเมือง ปัญหาคุณภาพน้ำ พื้นที่สีเขียวที่เชื่อมต่อกัน และการดูแลคุณภาพชีวิตคนเมือง ซึ่งแต่ละคนแสดงวิสัยทัศน์กันชูแนวคิดแห่งอนาคต

นายสุชัชวีร์ จากประชาธิปัตย์ บอกว่า พร้อมผลักดันให้ กทม.เป็นเมืองสวัสดิการฟรีอย่างมีคุณภาพ และนำเสนอแนวทางลดภาระค่าครองชีพของคนกรุงเทพ ด้วยการเปลี่ยนรถโดยสารสาธารณะ ให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้า

นายวิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล บอกว่า สิ่งแรกที่จะทำคือเปิดสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่มีปัญหา แก้ไขที่ต้นตอ โดยเฉพาะความเหลื่อมล้ำ ปัญหานายทุนครอบงำ ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ต้องแก้ไข และสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้น ส่วนปัญหาน้ำท่วม เป็นเรื่องที่สะสมมานาน กทม.เทงบประมาณไปกับการปรับปรุงทัศนียภาพ มากกว่าการซ่อมบำรุงระบบระบายน้ำ

นายสกลธี ว่าที่ผู้สมัครในนามอิสระ เชื่อว่า กทม.จะดีกว่าวันนี้ หากนำเทคโนโลยีและการบริหารจัดการที่ดีมาใช้แก้ปัญหาจราจร ด้วยการนำระบบ ล้อ ราง เรือ มาใช้ ให้เชื่อมโยงการขนส่ง อำนวยความสะดวก เพื่อเพิ่มทางเลือกให้คนหันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น

ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครในนามอิสระอีกคน คือ น.ส.รสนา ย้ำนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้คน กทม.ศึกษาโครงสร้างผังเมืองทั้งระบบ ปัญหาน้ำท่วม หากได้เป็นผู้ว่า กทม. จะลอกคลองทุกสาย ช่วยเร่งระบายน้ำท่วม

นายชัชชาติ ว่าที่ผู้สมัครในนามอิสระ มองการแก้ปัญหาการคมนาคมขนส่งใน กทม.ต้องมีระบบเชื่อมโยงที่ครบถ้วน ให้คน กทม.เดินทางมาถึงระบบขนส่งหลักได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวก การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ขุดลองคูคลอง ระบบระบายน้ำ ปั๊มน้ำ ต้องพร้อมใช้งาน รวมถึงคุณภาพชีวิตคน กทม.ต้องปลอดภัย เช่นทางม้าลาย ต้องชัดเจน สัญญาณไฟจราจรต้องมี เพื่อให้คนใช้รถใช้ถนนมั่นใจ

ทั้งนี้ ปฏิทินการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ประกาศ รับสมัคร 31 มี.ค. – 4 เม.ย.65 สถานที่รับสมัครคือ อาคารไอราวัฒพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง วันเลือกตั้งคือวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More