พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จิ๊บ ศศิกานต์” จับมือ “วินท์” เปิดนโยบาย “กรุงเทพฯ เมืองปลอดภัย”-จาก Thai PBS

“จิ๊บ ศศิกานต์” จับมือ “วินท์” เปิดนโยบาย “กรุงเทพฯ เมืองปลอดภัย” ชูแก้ปัญหา 3 ระยะ พร้อมให้ความสำคัญกับเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ LGBTQ และผู้ด้อยโอกาส

วันนี้ (4 เม.ย.2565) น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 พร้อมด้วย นายวินท์ สุธีรชัย หัวหน้ากลุ่มใส่ใจ แถลงข่าวเปิดตัวนโยบาย ผู้ว่าฯ กทม. ที่ บริษัท เดอะ แพลตฟอร์ม จำกัด ภายใต้นโยบายเมืองปลอดภัย ใต้แนวคิด “กรุงเทพฯ ต้องปลอดภัยสำหรับทุกคน” โดยกำหนดแผนการทำงานออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว และเน้นให้ความสำคัญกับเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ LGBTQ และผู้ด้อยโอกาส

ก่อนการแถลงเปิดนโยบาย น.ส.ศศิกานต์กล่าวว่า พื้นเพเดิมตนเป็นคน จ.ตรัง แต่อยู่กรุงเทพฯ มาตั้งแต่อายุ 15 ปี จึงรับรู้ปัญหาของกรุงเทพฯ มาตลอด มีประสบการณ์ตรงถึงความลำบากของคนกรุงเทพฯ ทั้งการเดินตกท่อ ตกรถเมล์ นั่งรถเมล์ตั้งแต่ต้นสายถึงปลายสาย จึงรู้ถึงความลำบากของคนที่ต้องนั่งรถเมล์เป็นเวลานาน ขณะนี้จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะช่วยกรุงเทพฯ เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

น.ส.ศศิกานต์ กล่าวต่อว่า แม้จะเป็นผู้สมัครใหม่ในวงการเมือง แต่มองว่าเป็นข้อได้เปรียบ เพราะตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่ตำแหน่งที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เนื่องจากมีหน่วยงานต่าง ๆ ที่รับผิดชอบในการดูแลส่วนต่าง ๆ อยู่แล้ว เช่น ถนน เสาไฟฟ้า สายสื่อสาร

การทำงานของกรุงเทพฯ จึงต้องอาศัยการประสานงาน ซึ่งเราสามารถทำงานได้กับทุกพรรคการเมือง ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ที่มีนโยบายที่ดีเพื่อประชาชนและเป็นคนดี จึงมองว่าหากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาจากสังกัดพรรคใดพรรคหนึ่ง ก็จะไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

สำหรับการทำงานของกลุ่มใส่ใจ ยึดหลักภายใต้หลักการ 3 อย่าง คือ อำนาจต้องมาจากประชาชน,ไม่ยอมรับการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ และ 3.การบริหารงานอย่างมืออาชีพตามหลักสากล

สำหรับนโยบายผู้ว่าฯ กทม.ของกลุ่มใส่ใจ มี 3 ด้าน ประกอบด้วย ความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และสุขภาพ, ความปลอดภัยในด้านคุณภาพชีวิตของผู้คน และการขยายอนาคตทางการศึกษาให้เด็กและเยาวชน ตนมองว่า กทม.บอบช้ำมากพอแล้ว ถึงแล้วที่จะต้องมาใส่ใจ กทม. จึงขอโอกาสในการทำงานกับคน กทม.และสัญญาจะดูแลทุกเรื่องด้วยความใส่ใจ

น.ส.ศศิกานต์ กล่าวต่อว่า บุคคลเหล่านั้นต้องยึดหลัก ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครที่ไม่หวังดีกับ กทม.ขออนุญาตไม่ร่วมงานด้วย เราต้องทำงานเพื่อคน กทม.อย่างแท้จริง เราไม่มีชนักติดหลัง หรือเงาสีทางการเมือง เป็นเพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมที่จะทำงานกับคนทุกกลุ่ม ทุกพรรคที่ทำงานให้กับประเทศไทย

ด้านนายวินท์ สุธีรชัย ได้กล่าวถึงหลักนโยบายด้านบริหารของกลุ่มของกลุ่มใส่ใจว่าส่วนหนึ่งต้องยึดหลักทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว นโยบายสุขภาพ ใส่ใจปอด ลดปัญหาฝุ่น P.M.2.5 วางแผนเปลี่ยนระบบขนส่งใน กทม.เป็นพลังงานสะอาด ประกอบด้วยแผนเริ่มตั้งแต่ 2 ปี 5 ปี และ 10 ปี

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ส่วนใหญ่เป็นตัวแทนของพรรคใหญ่ และเป็นชายวัยกลางคน โดยสถิติชายวัยกลางคนเป็นจำนวนที่น้อยนิดใน กทม.คนส่วนใหญ่ในกทม.เกือบ 60 % จะเป็นผู้หญิง จึงเสนอ น.ส.ศศิกานต์ที่เป็นผู้รู้จริง จะเป็นตัวแทนกลุ่มคนที่มากที่สุดในกทม.แต่เป็นเสียงที่น้อยที่สุด

เมื่อถามว่า การส่ง น.ส.ศศิกานต์ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม.ลงมาเพื่อตัดคะแนนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร หรือไม่ นายวินท์กล่าวยืนยันว่า การลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร

ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล จะอยู่ฝั่งไหนเราก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งตอนที่ตัวเองยังดำรงตำแหน่ง ส.ส.ก็ไม่เคยไปทะเลาะเรื่องการเมืองกับใคร มีแต่ข้อเสนอเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องประชาชน

แม้กระทั่งตอนลาออกมาก็ไม่ได้มีการไปทะเลาะกับใครทั้งนั้น ดังนั้นการสนับสนุน น.ส.ศศิกานต์ในครั้งนี้ จึงต้องการทำเพื่อแก้ปัญหาให้กับกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More