พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สกลธี” หาเสียงตลาด ชูแผนจับมือแบงก์ทำโครงการทุนดอกเบี้ยต่ำให้ผู้ค้า-จาก Thai PBS

“สกลธี” ลงพื้นที่หาเสียงวันหยุดในตลาด กทม. ระบุปัญหาหลักของชาวตลาดคือกำลังซื้อต่ำ ทำเศรษฐกิจแย่ ชี้หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะจับมือธนาคารทำโครงการแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำให้คนรายได้น้อยมีโอกาสทำมาหากิน

วันนี้ (17 เม.ย.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ใช้ช่วงวันหยุดสงกรานต์เดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงกับชาวกรุงเทพฯ ล่าสุดเดินทางไปตลาดกิตติ, ตลาดสะพาน 2 และตลาดแสงจันทร์ เขตสาทร ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย

นายสกลธี กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ว่า ช่วงนี้เลือกลงพื้นที่ตลาดเกือบทุกเช้าในแต่ละเขต เพราะจะได้พบกับคนในพื้นที่ที่สามารถสะท้อนปัญหาหลายๆ อย่าง รวมทั้งข้อแนะนำที่เฉพาะเจาะจง โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการทำมาหากิน โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงอยากได้ข้อมูลเพื่อหาวิธีช่วยเหลือ

จากที่พูดคุยกับหลายตลาด พบว่ามีปัญหาเรื่องพื้นที่ที่จะใช้ในการค้าขาย ความสะดวกเรื่องพื้นที่ทางเท้า และปัญหาน้ำท่วมต่างๆ รวมถึงเรื่องแหล่งเงินทุน ซึ่งเรื่องทุน ตอนที่ตนเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ได้ประสานกับหลายหน่วยงาน เช่น ธนาคารออมสิน ที่มีโครงการสร้างงานสร้างอาชีพ โดยได้ร่วมมือกันที่จะหาแหล่งเงินทุนให้กับผู้มีรายได้น้อยได้ประกอบอาชีพ เพราะหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 บางคนเงินทุนหายไปทั้งหมด ซึ่งเรื่องเงินทุนเริ่มต้นใหม่ก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็น

จากการลงพื้นที่ตลาดต่างๆ พบปัญหาไม่แตกต่างกัน คือเรื่องกำลังซื้อที่หายไป

นายสกลธี กล่าวอีกว่า หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง มาตรการของรัฐก็จะผ่อนคลายลงด้วย ในส่วนของ กทม.ก็จะเข้าไปช่วย อย่างที่ตนคิดคือเรื่องเงินช่วยเหลือในการประกอบอาชีพ สำหรับผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ และการหาแหล่งเงินทุนใหม่ๆ ดอกเบี้ยไม่สูง โดยประสานพันธมิตรกับหน่วยงานต่างๆ ที่มีข้อมูลอยู่แล้ว เพื่อมาทำเป็นโครงการร่วมกัน

ด้านเจ้าของร้านพริกแกงร้านหนึ่ง กล่าวหลังจากได้พูดคุยกับนายสกลธี ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ผู้คนตื่นตัว โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า เพราะที่ผ่านมาเศรษฐกิในกรุงเทพฯ ย่ำแย่ ขายของไม่ค่อยได้ พร้อมเห็นว่าการที่ผู้สมัครที่มีจำนวนมากเริ่มลงพื้นที่หาเสียง ทำให้กรุงเทพฯ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนตัวอยากได้คนรุ่นใหม่ไฟแรงมาบริหาร และมีวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ขณะที่เรื่องสำคัญคือเรื่องการค้าขาย เรื่องทางเท้า รวมถึงเรื่องการบริหารจัดการที่จำเป็นกับคนกรุงเทพฯ

อ่านข่าวอื่นๆ

6 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ร้องสื่อเปิดพื้นที่หาเสียงให้เท่าเทียม

“รสนา-วิโรจน์” หาเสียงไม่หยุด-โพลชี้การเมืองระดับชาติมีผลเลือกผู้ว่า กทม.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More