พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

สุเทพ สยอง หลัง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ประกาศเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ซัดแรง ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์-จาก มติชน

สุเทพ สยอง หลัง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ประกาศ พท.แลนด์สไลด์ ซัดแรง ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

จากกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ระบุถ้าพรรคเพื่อไทยได้บริหารประเทศ 8 ปี จะไม่มีคนอยากย้ายประเทศ อีกทั้งจะทำให้ประเทศมั่งคั่งเจริญ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 2565 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เผยแพร่คลิปวิดีโอ ในเฟซบุ๊ก “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ระบอบทักษิณที่ทำให้ประเทศทุกข์ยากลำบากกันอยู่จนทุกวันนี้ จำได้หรือไม่ว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้สถาปนาระบอบทักษิณ ได้เข้ามามีอำนาจบริหารประเทศติดต่อกันหลายปี ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา และได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแสนสาหัส ใช้อำนาจหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ลูกหลานตัวเอง

“โกงชาติโกงบ้านเมืองไปเป็นแสนล้านบาท ใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่เคารพต่อกฎหมาย ประกาศว่าจะทำสงครามกับยาเสพติด แต่ฆ่าคนไป 2,500 คน คนดีไม่มีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเอง พลอยตายไปไม่รู้เท่าไร ทำเรื่องที่เสียหายให้กับประเทศจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องทุจริตในยุคนั้นมากที่สุด ประชาชนทนไม่ได้ จึงได้รวมตัวกันเป็นกลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนต่อต้านระบอบทักษิณทั่วประเทศ”

นายสุเทพกล่าวต่อว่า เลือกตั้งก็โกงจนในที่สุดถูกยุบพรรคไทยรักไทย เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพลังประชาชนก็ยังโกงเลือกตั้งอีก และถูกยุบพรรคอีกจึงได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น พรรคเพื่อไทย เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ลืมว่าพรรคเพื่อไทยทุกวันนี้รากเหง้ามาจากพรรคไทยรักไทย ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณที่เราไม่สามารถไว้วางใจได้ว่า ถ้าเขามาบริหารประเทศแล้วจะทำให้ประเทศมั่งคั่งร่ำรวยเจริญ ไม่มีคนอยากย้ายประเทศ

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ในเรื่องคนอยากย้ายประเทศนั้น ตนไม่คิดว่าคนส่วนใหญ่ต้องการย้ายประเทศไปอยู่ที่ไหน เพราะประเทศไทยดีที่สุดแล้ว อย่าไปอยู่เลยต่างประเทศไม่สนุก อากาศก็ไม่ดี ภาษีก็แพง ตนเคยอยู่ต่างประเทศ เคยเป็นกรรมกรอยู่ต่างประเทศมาแล้วไม่สนุกเลย คนที่อยู่ต่างประเทศแล้วมีความสุขสบายก็ต้องแบบนายทักษิณ โกงไปรวยล้นฟ้าสุขสบายมีบ้านอยู่หลายประเทศ มีเครื่องบินเจ็ตบินไปบินมา

นายสุเทพกล่าวต่อว่า ได้รับฟังสิ่งที่ น.ส.แพทองธาร พูด อยากบอกว่าอย่าลืมความหลัง เพราะเพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เอง ถ้าระบอบทักษิณไม่สร้างความเลวร้ายขึ้นในประเทศ บ้านเมืองเราจะเจริญและสุขสบายมากกว่านี้ สิ่งที่ทำร้ายประเทศไทยมากที่สุดคือ การทุจริตคอร์รัปชั่น สมัยนายทักษิณ ทุจริตคอร์รัปชั่นจนศาลตัดสินลงโทษจำคุกก็หนีไปต่างประเทศ แล้วก็เอาคนของตัวเองออกมาก่อเหตุ

“ก่อจลาจลเผาบ้านเผาเมือง ฆ่าประชาชน ฆ่าตำรวจ ฆ่าทหาร พอถูกดำเนินคดีก็เอาพวกตัวเองที่อยู่ในสภา ออกกฎหมายนิรโทษกรรมจะลบล้างความผิดทั้งหมด อีกทั้งยังจะลบล้างความผิดให้นายทักษิณที่หนีคดีทุจริต เพื่อให้กลับประเทศมาอย่างเท่ๆ ไม่ต้องติดคุกอีก”

นายสุเทพกล่าวอีกว่า วันนี้ประเทศขาดงบประมาณในการบริหาร รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำงานหน้าเขียวหน้าแดงทุกวัน เงินทองไม่คล่องมือ เพราะเหตุคนในระบอบทักษิณ ทุจริตฉ้อโกง โกงชาติ โกงประชาชนไปทั้งสิ้น นี่ประกาศว่าเลือกตั้งคราวหน้าจะต้องแลนด์สไลด์ จะต้องเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวมาบริหารประเทศ

“ผมสยองเลย กลัวเลย เพราะเห็นมาแล้ว พี่ชายเป็นนายกฯ ก็โกง น้องสาวเป็นนายกฯ ก็โกง และถ้าลูกสาวมาเป็นนายกฯ อีก แล้วก็โกงอีกจะทำอย่างไร ผมไม่อยากเดินขบวนอีกแล้ว วันนี้เราต้องเปลี่ยนรูปแบบวิธีการต่อสู้ เขาต่อสู้โดยผ่านทางโซเชียลมีเดีย พวกเราคนรักชาติบ้านเมืองก็ต้องสู้กันโดยโซเชียลมีเดีย”

นายสุเทพกล่าวต่อว่า รู้สึกเห็นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องทำงานหนักแก้ปัญหาสิ่งที่เกิดจากการกระทำของคนในระบอบทักษิณ ขอให้ประชาชนยืนหยัดและต้องช่วยกันทำให้ประเทศดีขึ้น เรื่องแรกที่ต้องทำ คืออย่าไปหลงใหลได้ปลื้มกับนักการเมืองขี้ฉ้อ ขี้โกง เราต้องใช้ดุลพินิจคิดให้ดี ร่วมกันสร้างนักการเมืองที่ดี

ทั้งนี้ วันที่ 22 พ.ค. ขอคนกรุงเทพฯ ช่วยกันสร้างปรากฏการณ์พิเศษ เลือกนักปฏิบัติ เลือกคนหนุ่ม อย่างนายสกลธี ภัททิยกุล เบอร์ 3 เป็นผู้ว่าฯกทม. แล้วเลือกตั้งใหญ่คราวหน้า เราก็เลือกคนในทำนองนี้มาเป็นผู้ดูแลบริหารประเทศ และทำหน้าที่ในสภากันอีก


QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่


LINE @Matichon

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More