พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ผู้สมัครส.ก.คลองสาน ไทยสร้างไทย ชูนโยบาย โรงเรียนดีใกล้บ้าน หวังลดภาระผู้ปกครอง-จาก มติชน

ผู้สมัครส.ก.คลองสาน พรรคทสท. ชู นโยบาย โรงเรียนดีใกล้บ้าน หวังลดภาระผู้ปกครอง-พัฒนาศักยภาพเด็กในชุมชน

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม น.ส.สายรุ้ง ปิ่นโมรา ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตคลองสาน พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ว่า จากการลงพื้นที่หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตคลองสาน จะพบเด็ก วิ่งเล่นไปมาในชุมชนเพราะยังเป็นช่วงปิดเทอม ทำให้นึกถึงข่าวปัญหาการเรียนออนไลน์ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งภาครัฐผลักภาระค่าใช้จ่ายในการเรียนออนไลน์ให้กับคุณครู นักเรียน และผู้ปกครอง ไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอินเตอร์เน็ต ค่าเทอมและค่าบำรุงการศึกษา ค่าไฟฟ้า เป็นต้น ล้วนเป็นการซ้ำเติมปัญหาในครอบครัวที่นอกจากจะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจแล้ว ต้องมาแบกรับค่าใช้จ่ายของบุตรหลานเพิ่มขึ้น จึงเป็นเหตุให้นักเรียนหลายคนหลุดออกจากระบบการศึกษา และอีกหลายคนเป็นโรคซึมเศร้า โรคเครียด และเริ่มมีปัญหาสุขภาพตามมา ทำให้กระบวนพัฒนาเยาวชนเพื่อให้เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพสะดุดหยุดลงไปด้วย

น.ส.สายรุ้ง กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย เห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในทุกชุมชนของกรุงเทพฯที่จะกลายมาเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนสังคมต่อไป จึงมีนโยบายโรงเรียนดีใกล้บ้านที่ต้องการเห็นเด็กทุกคนได้รับการศึกษาด้วยมาตรฐานเดียวกัน เพราะเชื่อว่าโรงเรียนที่ดีที่สุดคือโรงเรียนใกล้บ้าน ดังนั้น หน้าที่ของ กทม.คือพัฒนาโรงเรียนในสังกัดที่มีมากกว่า 437 แห่งให้มีคุณภาพ มีมาตรฐานทัดเทียมกัน มีการเรียนการสอนภาษาที่ 2 โดยเจ้าของภาษา การให้บริการอินเตอร์เน็ตฟรีสำหรับนักเรียนและชุมชนรอบข้างเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ มีการผสมผสานการเรียนออนไลน์และการเรียนที่โรงเรียนโดยไม่สร้างภาระให้ผู้ปกครอง และจะช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ และเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคม


QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่


LINE @Matichon

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More