พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ศรีสุวรรณ” พบ ตร.รับทราบข้อหา ปมป้ายหาเสียง “ชัชชาติ”-จาก Thai PBS

“ศรีสุวรรณ” พบ ตร.รับทราบข้อหา ปมป้ายหาเสียง “ชัชชาติ” กรณีมีผู้แจ้งความว่ากลั่นแกล้ง “ชัชชาติ” ยันทำไปตามหน้าที่ ไม่คิดกลั่นแกล้ง

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าพบ พ.ต.ท. สุรพงศ์ สาขากร รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีมีผู้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหาว่าได้ร้องเรียนกลั่นแกล้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในขณะนั้น เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิลและการไม่เก็บป้ายหาเสียง และความผิดตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 (2) และ 172, พระราชบัญญัติความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และ 326 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่มีบุคคลมาแจ้งความกล่าวหาว่า ตนไปกลั่นแกล้ง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในขณะนั้น กรณีไม่เก็บป้ายหาเสียง ซึ่งก็มาให้ข้อมูลตามข้อเท็จจริง และการเข้าแจ้งความไม่ได้เจาะจงจะแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตนร้องเรียนทุกคนที่มีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งเรื่องไม่เก็บป้ายหาเสียงตามกำหนด การติดป้ายจุดที่ไม่เหมาะสม และอีกหลายเรื่อง ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ตามกรอบ ของสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ส่วนตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและส่งเรื่องไปยังอัยการ เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่นั้นก็เป็นหน้าที่ตาม ป.วิ.อาญา แต่จากพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ตนนำมาให้ปากคำในวันนี้ เชื่อมั่นว่าทางตำรวจและอัยการจะสั่งไม่ฟ้องได้ในที่สุด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More