พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ณัฐวุฒิ ซัดบิ๊กตู่ ซ้ำเติมวิกฤตพลังงาน ใช้แต่ราชการ รมต.มีไม่ใช่ ให้ฝ่ายมั่นคงนำทุกเรื่อง-จาก มติชน

วันที่ 24 มิถุนายน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้แสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊กกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หรือ สมช.ดูแลความมั่นคงอาหารและพลังงาน หลังโควิดคลี่คลาย ว่า

“การมอบหมายสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) วางแผนรับมือวิกฤติพลังงาน คือการซ้ำเติมชะตากรรม และทำลายความหวังของประชาชนอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่ใช่บทบาทหลักที่สมช.จะทำหน้าที่

ถ้าเป็นรัฐบาลอื่น นายกฯต้องออกโรงเองกับปัญหาใหญ่ขนาดนี้ หรืออย่างน้อยก็รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบ แต่รัฐบาลนี้ใช้สมช.ในทุกวิกฤติ

โควิด 19 จนถึงราคาน้ำมัน ทุกเรื่องถูกกำหนดเป็นปัญหาความมั่นคง เพื่อให้สมช.เข้าทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งถูกอธิบายตอนแต่งตั้งว่า เป็นคนจากสายพลังงานเชี่ยวชาญเรื่องนี้ กลับมีบทบาทรองในการวางแผนรับมือวิกฤติระยะยาว

นอกจากปัญหาราคาน้ำมัน ราคาสินค้าถีบตัวสูงขึ้น ยังมีปัญหาความเชื่อมั่นของประชาชนที่ถูกกระชากให้ต่ำลง สภาพแบบนี้นายกฯยังมั่นใจว่าจะอยู่ได้ แต่คนจำนวนมากกังวลว่าจะไม่รอด

การบริหารแบบรัฐราชการ ใช้หน่วยงานความมั่นคงเดินนำ ไม่ใช่คำตอบในการแก้ปัญหาประเทศ ถ้าสภาความมั่นคงแห่งชาติทำทุกอย่างได้จริง ก็ควรให้เลขาสมช.เป็นนายกฯ

8 ปีมาแล้วที่ประเทศเป็นอยู่แบบนี้ เชื่อว่าประชาชนได้ข้อสรุปแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ควรไปต่อหรือพอแค่นี้”


QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่


LINE @Matichon

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More