พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ “ส.ส. – ส.ว.” ตั้งเครือญาติเป็นคณะทำงานไม่ผิดกม. แต่ไม่เหมาะสม-จาก Thai PBS

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ ไม่ผิดกฎหมายหาก ส.ส.หรือ ส.ว.จะแต่งตั้งเครือญาติเป็นผู้ช่วยหรือคณะทำงาน แต่อาจเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ขณะที่ กรณีนายกิตติศักดิ์ ให้ดูพฤติกรรมตัวเองเสียก่อนหลังออกมาขู่ว่าจะตรวจสอบ ส.ส.บ้างหาก ส.ว.ถูกตรวจสอบ

วันนี้ (23 มิ.ย.2565) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่เพื่อช่วยนายเดชทวี ศรีวิชัย หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จังหวัดลำปางอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ได้เดินทางไปที่กาดแม่บุญเหรียญและตลาดเช้าบ้านจัว อ.สบปราบ มีชาวบ้านมาสะท้อนปัญหาข้าวของเครื่องใช้ราคาแพง 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยเตรียมร้องเรียนกรรมาธิการ ปปช.เรื่องการแต่งตั้งเครือญาติมาเป็นผู้ช่วย หรือ คณะทำงานของ ส.ว.ว่า ยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าว แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าสามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมายหรือจริยธรรมแต่อาจเป็นเรื่องของความเหมาะสมหรือไม่ 

พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ ยังระบุว่า อยากจะตั้งข้อสังเกต ก็คือ เมื่อตั้งลูก ภรรยา และญาติพี่น้องเข้ามาแล้ว เงินเดือนต่าง ๆ ที่ผู้ช่วย ส.ส.หรือ ส.ว.จะได้รับไปอยู่ที่บุคคลนั้น ๆ หรือเข้ากระเป๋าตัวเอง ปกติผู้ที่เป็น ส.ส.หรือ ส.ว. มีเงินเดือนประมาณแสนบาท แต่เมื่อนำลูก ภรรยา และญาติพี่น้อง เข้ามามันกลายเป็นรายได้เพิ่มขึ้น 200,000 หรือ 300,000 บาทหรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More