พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ครูมานิตย์’ ฉะ ‘ประยุทธ์’ หวงอำนาจ สับขาหลอกสูตรปาร์ตี้ลิสต์ ไร้กึ๋นบริหารประเทศ-จาก มติชน

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 18.13 น. นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้ไปที่พล.อ.ประยุทธ์ น้องเล็ก ว่าคนนี้ปฏิวัติ ทำให้ตนกลัวว่าคนนี้จะปฏิวัติต่อ เพราะชูมือ ยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนกับพอใจ นายกฯ เป็นไบโพลาร์ ควบคุมตัวเองไม่ได้ และอารมณ์แปรปรวน เราจะเอาคนแบบนี้มาเป็นนายกฯ ต่ออีกหรือ โม้ตลอดว่าเศรษฐกิจดี ไปจ.สุโขทัยคุยกับวัวรู้เรื่อง แต่คุยกับเราไม่รู้เรื่อง ผู้นำที่ดีต้องแก้ไข ไม่ใช่โยนให้คนอื่น ยิ่งเป็นนายกฯ ต้องยิ่งสร้างความเจริญ ทั้งนี้ ยุควิกฤตจะมีโอกาสเสมอหากผู้นำมีกึ๋น แต่ตอนนี้ปัญหารุมเร้าประเทศ ความเหลื่อมล้ำสูงมาก และคนจน จนมหาประลัย เพราะท่านปฏิวัติแล้วก็นั่งทำเนียบรัฐบาลเลย

นายครูมานิตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ทำแบบสับขาหลอก ทั้งที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ…. ก็ยังเสนอสูตรการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยการหาร 100 ซึ่งมีคนกระซิบบอกตนว่าพล.อ.ประวิตร ก็เอาด้วย พอโหวตจริงกลับเอา หาร 500 แต่ตอนนี้จะกลับมาหาร 100 อีกแล้ว ทั้งนี้เป็นเพราะคนรอบข้างท่าน บอกว่าเอาอย่างนั้น เอาอย่างนี้นาย แต่เราก็ไม่กลัวว่าจะสูตรไหน เพราะผ่านการเลือกตั้งมา 7-8 ครั้งแล้ว แต่อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองคลองธรรม และทำให้ประเทศน่าเชื่อถือจูงใจนักลงทุน ท่านกลับหวงแต่อำนาจ จึงแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และสังคมไม่ได้


QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่


LINE @Matichon

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More