พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อนุสรณ์’ ชี้ สึนามิทางการเมือง จะกวาดล้างระบอบ ‘สืบทอดอำนาจ’ จนสิ้นซาก-จาก Voice TV

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกลางสภา ไม่ได้เป็นคนทำปฏิวัติ คนที่ทำปฏิวัติเพียงคนเดียวคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้รู้สึกรู้สาว่าได้ทำอะไรผิดไป ยังรีบแอ่นอก ยกมือรับ ยิ้มกว้างด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ได้รู้สึกผิดแม้แต่น้อยว่าได้ทำปฏิวัติรัฐประหาร ยึดอำนาจ ฉีกรัฐธรรมนูญ ทำลายระบอบประชาธิปไตย ทำลายเกียรติภูมิของประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันกับผู้บังคับบัญชามาตลอดว่าจะไม่ปฏิวัติ แต่ก็พลิกลิ้น สบจังหวะก็กลืนน้ำลาย ชิงจังหวะลงมือปฏิวัติรัฐประหารพฤติกรรมแบบนี้ชายชาติทหารเขาไม่ทำกัน พล.อ.ประยุทธ์ ไปเอาความภาคภูมิใจมาจากไหนนักหนา ที่นำพาประเทศเข้าสู่ภาวะสุญญากาศ นานาอารยะประเทศไม่ยอมรับ ประเทศถูกยึด ประชาชนผู้เห็นต่างถูกรวบ ฉีกรัฐธรรมนูญ ยื้อการเลือกตั้ง แล้วก็เขียนรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจ ประเทศต้องจ่ายมหาศาลเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้อยู่ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ผ่านไป 8 ปี เห็นท่าไม่ดี กลัวว่าประชาชนจะสั่งสอน ไม่เห็นโอกาสที่จะชนะเลือกตั้งครั้งหน้า ก็กลับลำพลิกลิ้น เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า กลับไปใช้สูตรหาร 500 ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองและพวกพ้องอยู่ในอำนาจให้นานที่สุด ทำประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม ประเทศสูญเสียศักยภาพการแข่งขัน จนโลกเริ่มไม่สนใจไทยอีกต่อไป เพราะความสามารถในการแข่งขันลดลง และมีปัญหาเชิงโครงสร้างมากมาย ละเมิดลิดรอนสิทธิเสรีภาพ ข่มขู่คุกคามประชานผู้เห็นต่าง

ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ยังคงสำคัญผิด เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เลือกตั้งครั้งหน้าจะเกิดสึนามิทางการเมือง กวาดล้างระบอบปรสิต บรรดานั่งร้าน พรรคร่วมรัฐบาลและองคาพยพ ระบอบเผด็จการสืบทอดอำนาจจนสิ้นซาก ไม่เหลือสภาพของความเป็นพรรคการเมืองหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า รัฐบาลประยุทธ์อึดแค่ไหนก็อยู่ได้อีกไม่เกิน 8 เดือน อายุสภาก็จะไปสิ้นสุดในวันที่ 23 มีนาคม 2566 และเมื่อวันเลือกตั้งครั้งหน้ามาถึงเตรียมตัวสูญพันธุ์ทางการเมืองได้เลย

“สึนามิทางการเมืองที่จะเกิดในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะกวาดล้างระบอบสืบทอดอำนาจ ประชาชนรอพิพากษาเจ้าของรอยยิ้มที่เลือดเย็น คนทำปฏิวัติรัฐประหาร จนไม่มีที่ยืนทางการเมือง” อนุสรณ์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More