พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

อนุกมธ.ครุภัณฑ์ ตัด 7.4 พันล. ซื้อเอฟ-35 ชี้เอางบฯช่วยแก้ปากท้อง ปชช.-จาก มติชน

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ห้องประชุม 409 อาคารรัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุ กมธ.ครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ที่มีนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานอนุ กมธ.คุรุภัณฑ์ฯ ได้พิจารณางบประมาณปี 2566 ของกระทรวงกลาโหม เป็นงบประมาณของ 3 เหล่าทัพ ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า อนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯ ได้มีมติฯ ตัดงบประมาณในการจัดซื้อฯ เครื่องบินรบเอฟ-35 เอ (F-35A) จำนวน 2 ลำ มูลค่า 7,400 ล้านบาท ของกองทัพอากาศ ออกจากรายการงบประมาณปี 2566 ทั้งนี้เหตุผลที่ตัดงบประมาณฯในเรื่องดังกล่าว เพราะยังไม่มีรายละเอียดในการจัดซื้อ อีกทั้งประเทศสหรัฐอเมริกายังไม่อนุมัติขายเครื่องบินดังกล่าวให้ และในปี 2567 สามารถเสนอการจัดซื้อเข้ามาได้อีก ไม่ได้เกิดความเสียหายอะไร ในปีนี้กมธ.จึงเห็นว่าควรพักเรื่องจัดซื้อไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องใช้เงินกู้ที่กู้มาเพื่อนำเงินดังกล่าวไปช่วยประชาชนที่ประสบปัญหาในด้านเศรษฐกิจ และค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นในขณะนี้


QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก


Line @Matichon ได้ที่นี่


LINE @Matichon

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More