พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

การจราจรบนถนนมิตรภาพ เริ่มหนาแน่น ประชาชนเดินทางช่วงวันหยุดยาว-จาก Thai PBS

วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดให้ประชาชนใช้มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ระยะทาง 64 กม. ฟรีในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งในช่วงเช้าการจราจรคล่องตัว แต่มีปริมาณมากทั้งบนมอเตอร์เวย์และพื้นราบ ด้าน บขส.วันนี้จัดรถรองรับผู้โดยสารเดินทาง 25,000 คน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2565 บขส.จัดรถโดยสารทั้งรถ บขส., รถร่วมบริการ และรถตู้ ให้บริการประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ รองรับผู้โดยสารได้กว่า 35,000 คน โดยพบเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือสูงที่สุด รองลงมาภาคใต้ ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออก

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ก.ค.) คาดว่า ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะเดินทางในสายสั้น ที่มีระยะทางไม่เกิน 300 กม. ซึ่งได้เตรียมรถไว้กว่า 2,600 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 25,000 คน พร้อมเตรียมรถเสริมในเส้นทางระหว่างวันที่ 27 ก.ค. ถึงวันที่ 1 ส.ค.ด้วย

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ใน ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังทำความเร็วได้ โดยจะมีการชะลอตัวบริเวณทางแยกทางร่วม ซึ่งภาพรวมการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงขาเข้า จ.นครราชสีมา ยังคล่องตัว

ส่วนบนถนนมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา ซึ่งมีการเปิดให้ประชาชนใช้ฟรี ในช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ถึง วันที่ 31 ก.ค.เปิดให้ใช้ตั้งแต่ช่วง อ.ปากช่อง จนถึง อ.ขามทะเลสอ รวมระยะทาง 64 กม.

จุดทางขึ้นมอเตอร์เวย์ใน อ.ปากช่อง จะมีเจ้าหน้าที่ทางหลวง และตำรวจหลวง คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ซึ่งการจราจรยังคงคล่องตัว และมีรถมาใช้บริการต่อเนื่อง ทำให้บางช่วงรถไม่สามารถทำความเร็วได้ เนื่องจากมีปริมาณรถหนาแน่นตลอดเส้นทาง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More