พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นราพัฒน์-ไชยยศ” ลาออก ส.ส.ประชาธิปัตย์ “เจือ-มัลลิกา” ขึ้นแทน-จาก Thai PBS

“นราพัฒน์-ไชยยศ” ลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ-ภาคอีสาน ส่งผลให้ “เจือ-มัลลิกา” เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน

วันนี้ (26 ส.ค.2565) นายนราพัฒน์ แก้วทอง และนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. โดยมีผลวันนี้ ส่งผลให้นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 29 และนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 30 เลื่อนขึ้นมาแทน

นายนราพัฒน์ ให้เหตุผลในการลาออกว่า มีภารกิจเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคเหนือที่ต้องลงพื้นที่อย่างหนัก เพราะศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้มีการแข่งขันดุเดือด อีกทั้งภาคเหนือได้ ส.ส.มาเพียงคนเดียว ดังนั้น จึงต้องการเวลาไปทำพื้นที่ รวมถึงไปเป็นผู้ช่วย รมว.เกษตรและสหกรณ์ ทำภารกิจที่ค้างอยู่ในเรื่องสมารตฟาร์มเมอร์ และหาแหล่งปุ๋ยโปรแตช

ขณะที่นายไชยยศ เป็นรองหัวหน้าภาคอีสาน ก็ต้องการไปลงพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และไปทำหน้าที่เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งเดิม โดยดูแลเกษตรกร 8 ล้านครอบครัวของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ซึ่งแกนนำยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายไชยยศ กลับไปสานต่อ

ทั้งสองคน ยืนยันว่า ให้ความสำคัญกับการเป็น ส.ส. และ ที่ผ่านมาทำหน้าที่ ส.ส.ดีที่สุด ทั้งในเรื่องการพิจารณากฎหมายสำคัญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อสภาผ่านกฎหมายสำคัญแล้วจึงลาออก เพื่อไปทำพื้นที่เตรียมเลือกตั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More